Có thể nói, Espirit 2013 là thành viên đầu tiên của dòng xe thể thao hạng sang thế hệ mới mà nhãn hiệu Lotus đang dày công phát triển. Được tạo hình dưới bàn tay của nhà thiết kế Donato Coco từng làm việc cho Ferrari, Espirit mới đã ra mắt người hâm mộ dưới dạng concept trong triển lãm Paris 2010 diễn ra hồi tháng 10 năm ngoái. Theo kế hoạch, phiên bản sản xuất của Lotus Espirit thế hệ mới sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào mùa xuân năm 2013 với "trái tim" là khối động cơ V8 mạnh mẽ.
 
img
Lotus Espirit 2013 bản concept trong triển lãm Paris 2010.

Hiện nay, thông tin cụ thể về tân binh nhà Lotus vẫn còn nằm trong vòng bí mật. Chỉ biết rằng, hãng Lotus sẽ tập trung nhiều công sức vào Espirit 2013 dù có phải cắt giảm chi phí từ những dự án khác cũng như thu nhỏ dòng sản phẩm hiện tại. Mục tiêu của hãng Lotus là biến Espirit thành mẫu siêu xe hàng đầu thế giới.

img 
 
Trao đổi với tờ Autocar, ông Dany Bahar, CEO của Lotus, đã xác nhận kế hoạch dành cho Espirit mới. Theo ông Bahar, Espirit 2013 sẽ mang đến những trải nghiệm lái đích thực hơn những đối thủ nhắm đến như Ferrari 458 Italia và McLaren MP4-12C.
 
img
 
Ông Bahar tiết lộ, các kỹ sư của Lotus đã hoàn thành xong phần khung của Espirit 2013. Hiện nay, Lotus đang tập trung vào phát triển khối động cơ V8 có khả năng sản sinh công suất lên đến 570 mã lực, từ đó đảm bảo khả năng cạnh tranh ngang ngửa trước Ferrari 458 Italia và McLaren MP4-12C cho Espirit 2013. Mạnh mẽ thôi chưa đủ, động cơ mới của Espirit 2013 còn nhỏ và nhẹ hơn loại V8, dung tích 5.0 lít lấy từ Toyota vốn đã xuất hiện trên bản concept.
 
img
 
Theo một số nguồn tin, cơ sở gầm bệ bên dưới Espirit mới sẽ là loại cấu trúc bằng nhôm mô-đun thích ứng linh hoạt để có thể sử dụng cho cả Elise phiên bản hậu duệ. Ngoài ra, hãng Lotus còn lên kế hoạch khai sinh Espirit grand tourer phiên bản động cơ đặt trước dự kiến ra đời vào năm 2014.
 
img
 
Nguyên mẫu đầu tiên của mẫu siêu xe Espirit 2013 sẽ bắt đầu được đưa lên đường thử vào tháng 11 năm nay. Ngoài đường đua Nurburgring danh tiếng tại Đức, Espirit 2013 còn có cơ hội đến Tây Ban Nha để thử nghiệm.

Motorauthority - Theo VCTV