Ngoài Cadillac, Lincoln là nhãn hiệu xe hạng sang Mỹ thứ hai có đủ sức cạnh tranh ngang ngửa với những đối thủ nước ngoài như BMW, Audi và Infiniti. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, cái tên Lincoln lại đang dần trở nên mờ nhạt trong phân khúc xe sang thế giới. Đứng trước tình hình đó, nhãn hiệu thuộc biên chế Ford đã quyết định lên kế hoạch khai sinh một mẫu xe mới hấp dẫn hơn.

Theo tạp chí Road&Track số tháng 6, hãng Lincoln đang cân nhắc việc sản xuất một mẫu xe thể thao thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Với không gian nội thất hai chỗ và động cơ đặt giữa, tân binh nhà Lincoln hứa hẹn sở hữu trọng lượng thấp. Cung cấp sức mạnh cho sản phẩm mới của Lincoln dự kiến là khối động cơ V6 tăng áp hoặc thậm chí V8.
 
img
Mẫu xe mới được kỳ vọng sẽ kéo thêm khách hàng đến các showroom của Lincoln (Ảnh minh họa).

Trước đó, nhãn hiệu Lincoln đã từng công bố kế hoạch trình làng 7 mẫu xe mới hoặc cải tiến trong vòng 3 năm tới. Hiện nay, Lincoln vẫn đang không ngừng cố gắng tạo điểm nhấn khác biệt so với Ford. Chia sẻ cơ sở bệ gầm, thành phần xe và vật liệu với Ford, Lincoln tỏ ra khá chật vật trong quá trình tách mình ra khỏi cái bóng của công ty mẹ.

Tất nhiên, nói như vậy không có nghĩa là Lincoln không biết cách chế tạo những mẫu xe hạng sang chất lượng tốt. Chỉ có điều, Lincoln cần sự giúp đỡ của một mẫu xe "đầu đàn" mới nhằm lôi kéo thêm khách hàng đến các showroom.

egmCarTech - Theo MaskOnline