Cách đây ít lâu, Lincoln đã chính thức công bố mức giá cơ bản của MKZ 2013, trong đó chiếc MKZ Hybrid có giá từ 35.925 USD. Trước khi chiếc xe chính thức được xuất xưởng, Lincoln đã công bố mức tiêu thụ nhiên liệu của chiếc sedan hạng sang này. Theo con số được Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ xác nhận, Lincoln MKZ Hybrid chỉ mất trung binh 5,2 lít xăng để hoàn thành quãng đường 100 km.
 
img

So với “người anh em” Ford Fusion Hybrid, lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình của L- MKZ Hybrid cao hơn đôi chút. Ford Fusion Hybrid chỉ mất 5,0 lít xăng để hoàn thành quãng đường 100 km.

Tuy nhiên, Lincoln MKZ Hybrid lại tiết kiệm nhiên liệu hơn khá nhiều so với các đối thủ cạnh tranh trong phân khúc sedan hạng sang cỡ trung.
 
img

Đối thủ Lexus ES 300h cần 5,9 lít xăng để hoàn thành quãng đường 100 km, Infiniti M35h mất tới 7,8 lít xăng để đi được 100 km, còn BMW 3-Series ActiveHybrid mất tới 8,7 lít xăng để đi được 100 km.

Một yếu tố giúp Lincoln MKZ Hybrid tiết kiệm nhiên liệu hơn đó là việc chiếc xe được trang bị động cơ nhỏ hơn, yếu hơn. Công suất tối đa của MKZ Hybrid chỉ là 188 mã lực. Trong khi đó đối thủ Lexus ES 300h có công suất 200 mã lực, Infiniti M35h có công suất 360 mã lực, còn BMW 3-Series ActiveHybrid có công suất 335 mã lực.
 
img

“MKZ Hybrid chứng minh rằng khách hàng hoàn toàn không cần hy sinh sự sang trọng, thoải mái, hay những trang bị công nghệ cao khi muốn sở hữu một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu”, phó chủ tịch marketing toàn cầu, Jim Farley, cho biết.

Tổng hợp