Vuột mất vị trí hàng đầu trong phân khúc xe sang tại Mỹ nhưng ban lãnh đạo nhãn hiệu Lexus không hề tỏ ra lo lắng.
Sau 11 năm “bất bại” tại thị trường Mỹ, Lexus đã đánh mất vị trí nhãn hiệu xe hạng sang số 1 vào tay các đối thủ đến từ Đức trong những tháng đầu năm 2011. Cụ thể, trong 3 tháng đầu năm 2011, hãng Lexus đã tụt hạng so với hai đối thủ Mercedes-Benz và BMW. Thêm vào đó, doanh số của nhãn hiệu Nhật Bản cũng giảm 4% trong quý đầu tiên. Tuy nhiên, những người đứng đầu nhãn hiệu xe thuộc biên chế tập đoàn Toyota vẫn “bình chân như vại”.
Bản concept LF-Gh phác họa hướng đi mới của Lexus trong tương lai.
Theo ông Templin, do những quy định mới về tiết kiệm nhiên liệu, phân khúc hạng sang tại Mỹ đã thay đổi và sẽ tiếp tục xu hướng đó. “Một số đối thủ của chúng tôi không có sức mạnh và quyền lực của Toyota hỗ trợ phía sau”, ông Templin cho biết. “Họ phải bán những mẫu xe nhỏ và rẻ hơn để đáp ứng tiêu chuẩn về lượng nhiên liệu tiêu thụ cũng như quy định của chính phủ”.
Đến năm 2016, các hãng xe buộc phải tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe thêm 30% để đạt mức 6,89 lít/100 km quy định. Trong khi đó, Lexus không bắt buộc phải sản xuất những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu để đáp ứng quy định mới. “Chúng tôi không có kế hoạch đó”, ông Templin giải thích. “Chúng tôi chỉ muốn trung thành với dòng xe hạng sang thực thụ. Chúng tôi không đặt nặng vấn đề số lượng xe bán ra trên thị trường”.
Ông Templin cho biết, bản concept LF-Gh hybrid đại diện cho hướng đi mới của hãng Lexus trong tương lai. Chỉ có điều, Lexus không có ý định phân phối LF-Gh ra thị trường mà chỉ coi đó là một bản thiết kế. “Tuy nhiên, tôi hứa là các bạn sẽ được chứng kiến hình ảnh của LF-Gh trong những sản phẩm tương lai của Lexus”, ông Templin tiết lộ thêm.
Autoevolution - Theo VCTV