Toyota đã công bố ý định tiếp tục chương trình tăng cường khuyến mại và giảm giá xe thuê trong tháng 5. Đồng thời, phân nhánh xe sang Lexus thuộc Toyota cũng sẽ bắt đầu chương trình cho thuê và mua xe với lãi suất đặc biệt. Toyota bắt đầu chiến dịch khuyến mại chưa từng có trong lịch sử công ty từ tháng 3/2010, sau khi công ty phải thu hồi hơn 8,5 triệu xe trên toàn cầu.

Theo Reuters, Toyota vừa thông báo sẽ tiếp tục chương trình khuyến khích “mạnh tay” cho đến ngày 1/6 và sẽ bắt đầu tăng cường khuyến mại cho phân nhánh Lexus.

Kể từ tháng 3, Toyota đã cung cấp mức khuyến mại kỷ lục, bao gồm trả góp 0% cho 7 mẫu xe “ăn khách”, trong đó có mẫu Camry và Corolla. Ngoài ra, Toyota còn hỗ trợ 2 năm bảo hành xe miễn phí cho khách hàng mua xe mới.

“Thương hiệu của chúng tôi đã mắc phải một số vấn đề trong những tháng gần đây”, Phó chủ tịch của Toyota Mỹ, ông Bob Carter nói. “Chúng tôi phải xây dựng lại nhãn hiệu để xóa bỏ những lo ngại của khách hàng”. “Chúng tôi sẽ giữ được sức cạnh tranh cho nhãn hiệu của mình trên một thị trường đang được cải thiện nhưng đồng thời cũng đầy thử thách”.

Mặc dù bị thiệt hại nặng nề do hậu quả của việc thu hồi đến gần 10 triệu chiếc xe trên toàn cầu tính đến nay, nhà sản xuất xe Nhật vẫn đạt được doanh số tháng 4 tăng 24% so với năm 2009. Doanh số tháng 4/2009 của Toyota sụt giảm 42,2% so với cùng kỳ năm 2008.

Trong tháng 4/2010, doanh số của Toyota đứng thứ 3 ở Mỹ với 157.439 xe, xếp sau General Motors với 183.091 xe và Ford với 167.542 xe.
 
Theo Leftlane