Triển lãm Bắc Kinh 2012 diễn ra vào đúng dịp kỷ niệm 10 năm hãng Hyundai tham gia vào thị trường Trung Quốc. Để ghi nhớ dấu mốc quan trọng đó, nhà sản xuất xe đến từ Hàn Quốc đã quyết định trình làng hàng loạt sản phẩm hấp dẫn trong triển lãm Bắc Kinh. Điển hình trong số đó là Santa Fe thế hệ mới, phiên bản Trung Quốc của mẫu xe cỡ nhỏ Elantra và hàng loạt bản concept khác.

Phát biểu trong buổi họp báo tại Bắc Kinh, ông Seung-Tack Kim, phó chủ tịch Hyundai, cho biết: "Trong suốt một thập kỷ qua, Hyundai đã được biết đến trên thị trường như một hãng xe chuyên sản xuất ôtô cỡ nhỏ. Đến nay, chúng tôi đã có trong tay những mẫu xe hạng sang như Equus và Genesis để cạnh tranh với các đối thủ Châu Âu. 10 năm trước, chúng tôi chỉ là người đi sau trong ngành công nghiệp ôtô. Giờ đây, chúng tôi đã vươn lên vị trí dẫn đầu và luôn sẵn sàng đón chờ tương lai tươi sáng phía trước".
 
img
Shouwang BHCD-1

Mẫu xe concept đầu tiên trong gian trưng bày của Hyundai tại triển lãm Bắc Kinh 2012 là Shouwang BHCD-1 mang kiểu dáng sedan sang trọng. Đây là sản phẩm của liên doanh giữa Hyundai và đối tác Trung Quốc, Beijing Automotive. Hồi tháng 11 năm ngoái, BHCD-1 cũng từng được ra mắt tại triển lãm Quảng Châu.

img
Hyundai i-oniq
 
Mẫu xe concept thứ hai là i-oniq. Bản thân mẫu xe thể thao chạy điện mở rộng phạm vi hoạt động đến từ xứ kim chi cũng đã từng xuất hiện trong triển lãm Geneva 2012 hồi tháng 3 vừa qua.
 
img
Hyundai Langdong, phiên bản Trung Quốc của Elantra.
 
Điểm nhấn trong gian hàng triển lãm Hyundai chính là Langdong, phiên bản Trung Quốc của mẫu xe cỡ nhỏ Elantra vốn không còn xa lạ với người tiêu dùng thế giới. Cung cấp năng lượng cho Langdong là khối động cơ xăng, dung tích 1,6 lít, sản sinh công suất 126 mã lực. Ngoài ra, còn có động cơ 1,6 lít, cho công suất 144 mã lực. Cả hai đều truyền năng lượng đến bánh thông qua hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp.
 
img
 
Theo kế hoạch, Langdong sẽ được sản xuất tại nhà máy mới của Hyundai đặt ở Bắc Kinh từ nửa cuối năm nay. Đây đồng thời cũng là nhà máy thứ 3 của Hyundai tại Trung Quốc.
 
img
Hyundai Santa Fe thế hệ mới
 
Cuối cùng là Hyundai Santa Fe thế hệ mới. Dự kiến, mẫu xe thể thao đa dụng nổi tiếng sẽ bắt đầu được phân phối tại Trung Quốc từ nửa cuối năm 2012.

Theo Carscoop