Không thể khẳng định chắc chắn rằng những hình ảnh dưới đây là của siêu xe Gallardo LP570-4 Superleggera Spyder, nhưng dựa vào những đặc điểm ở chiếc xe này, nhiều khả năng đây chính là chiếc mui trần mạnh nhất trong dòng xe Gallardo. Chiếc xe được các tay săn ảnh “chộp” được khi đang chạy thử tại Nurburgring. Kiểu dáng khí động lực học của chiếc xe có một vài khác biệt so với những bản mui trần khác trong dòng xe Gallardo và cả chiếc Gallardo LP570-4 Superleggera Coupe.

Sự khác biệt lớn nhất so với bản Coupe có lẽ là sự “vắng mặt” của cánh gió phía sau xe và phần cản trước rộng đặc trưng. Những sự thay đổi ở tính năng khí động lực học này sẽ khiến chiếc xe giảm lực nén xuống mặt đường so với bản Coupe và vì thế chiếc Gallardo LP570-4 Superleggera Spyder cũng khó mà đạt tốc độ cao như bản Coupe.

Phía sau chiếc xe vẫn có một bộ khuếch tán gió lớn, mặc dù phần cản trước chiếc xe này không lớn bằng bản Coupe, nhưng cũng không có chiếc Gallardo nào có phần cản trước lớn bằng chiếc Gallardo này. Theo những tay săn ảnh, chiếc Gallardo mui trần này đã chạy ở tốc độ rất cao trong quá trình thử nghiệm ở Nurburgring.

Nếu đây là chiếc Gallardo LP570-4 Superleggera Spyder, thì chiếc xe sẽ có động cơ V10 5.2 lít giống như bản Coupe, động cơ này có thể sinh ra công suất 570 mã lực. Chiếc Gallardo LP570-4 Superleggera bản Coupe có thể đạt tốc độ 96 km/h trong 3.4 giây, tốc độ tối đa 325 km/h. Bản mui trần của siêu xe này sẽ khó có thể đạt được tốc độ như vậy bởi trọng lượng lớn hơn và những sự khác biệt ở tính năng khí động lực học.

Chiếc LP570-4 Superleggera nhẹ hơn bản tiêu chuẩn khoảng 70 kg, và rất có thể chiếc LP570-4 Superleggera Spyder cũng sẽ nhẹ hơn so với những chiếc Gallardo mui trần khác. Trọng lượng của siêu xe mui trần này vào khoảng 1.350 kg, nặng hơn đôi chút so với trọng lượng 1.330 kg của bản Coupe.

Lamborghini có thể chính thức giới thiệu chiếc Gallardo LP570-4 Superleggera Spyder tại Paris Motor Show 2010 diễn ra trong tháng chín tới và có thể sẽ chính thức xuất xưởng siêu xe này trong năm 2011.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

Theo MotorAuthority