Sở hữu doanh số bán hàng quá thấp, mẫu sedan cỡ trung Suzuki Kizashi hiện đang đứng trước nguy cơ bị khai tử. Đây là thông tin do ông Masaaki Kato, giám đốc quản lý Suzuki chi nhánh Úc, tiết lộ.

Theo ông Kato, hãng Suzuki đã chọn sai thời điểm khi trình làng Kizashi. Xe được giới thiệu ra thị trường ngay trước thời điểm khủng hoảng tài chính toàn cầu ảnh hưởng đến nước Mỹ vào năm 2009.

"Đây là điều khiến tôi phải đau đầu. Kizashi là một mẫu xe kém may mắn. Chúng tôi đã từng tranh cãi rất nhiều về cách đưa Kizashi ra thị trường. Đáng nhẽ chúng tôi không nên tung Kizashi ra thị trường vào năm 2009", ông Kato khẳng định với trang Drive của Úc.

"Các bạn thấy đấy, chúng tôi đã đầu tư không ít cho quá trình phát triển Kizashi. Do đó, sau những cuộc tranh luận gay gắt, chúng tôi đã quyết định giới thiệu Kizashi ra thị trường", ông Kato cho biết thêm.

Kizashi - Mẫu xe "đen đủi" của Suzuki 1

Ngoài ra, ông Kato còn tiết lộ chuyện hãng Suzuki đã bắt tay vào việc phát triển Kizashi phiên bản tăng áp tính năng cao, V6 mạnh mẽ hơn và wagon. Tuy nhiên, mọi kế hoạch "đều dần chìm vào quên lãng".

Sự thất bại trong quá trình đàm phán với đối tác Volkswagen để phát triển những mẫu xe mới dành cho thị trường đang nổi của hãng Suzuki. Điều đó đồng nghĩa với việc hãng Suzuki phải tự mình thiết kế xe và thiếu vốn đầu tư cho những sản phẩm cỡ lớn hơn như Kizashi. 

Ông Kato kết luận, Kizashi thế hệ mới đòi hỏi hãng Suzuki phải đầu tư quá nhiều mà chưa chắc đã mang lại lợi nhuận xứng đáng. Trong năm 2012, hãng Suzuki đã rút chân ra khỏi thị trường Mỹ. Vì thế, tương lai của Suzuki Kizashi không hề sáng sủa chút nào. 

Bản thân những gì mà hãng Suzuki trang bị cho Kizashi cũng là một phần nguyên nhân dẫn đến thất bại của mẫu sedan cỡ trung. Xe sở hữu giá bán không hề "mềm", lên đến 26.990 Euro tại thị trường Đức trong khi chỉ đi kèm đúng một loại động cơ xăng 2,4 lít, sản sinh công suất tối đa 176 mã lực.