Theo một nghiên cứu năm 2012 được thực hiện bởi Interbrand, công ty tư vấn thương hiệu lớn nhất thế giới hiện nay, hãng xe Kia của Hàn Quốc lần đầu tiên xuất hiện trong danh sách 100 thương hiệu lớn nhất toàn cầu (Top 100 Best Global Brands).

Cụ thể, thương hiệu Kia hiện nay có giá trị ước tính khoảng 4.1 tỷ USD và đứng thứ 87 trong danh sách này. Đó là tăng 50% so với giá trị thương hiệu ước tính của năm 2011 và vượt xa tỷ lệ tăng trưởng bình quân của các thương hiệu ô tô hiện đang ở mức 11%.

Sự gia tăng mạnh mẽ trong giá trị thương hiệu của Kia đã phản ánh phần nào đúng với những gì hãng xe này đạt được trong những năm qua. Từ năm 2008-2011, doanh số bán hàng toàn cầu của Kia tăng tới 81% với gần 2.5 triệu chiếc xe được bán ra. Kia chính là hãng xe có tốc độ phát triển giá trị thương hiệu nhanh nhất trên thế giới.

“Top 100 Best Global Brands” được thực hiện thông qua một bài phân tích hiệu suất toàn diện của từng thương hiệu. Interbrand sẽ nghiên cứu một loạt các vấn đề như biện pháp hiệu quả tài chính của thương hiệu đối với nguồn vốn của các nhà đầu tư, vai trò của thương hiệu trong các quyết định đầu tư thực tế và sức ảnh hưởng của từng thương hiệu. Đây chính là các khả năng cốt yếu của một thương hiệu để đảm bảo việc đạt được các khoản doanh thu dự kiến ​​trong tương lai.