Anh Nguyễn Văn L., cán bộ tài chính của một công ty có trụ sở nằm trên tòa nhà 34T thuộc khu Trung Hòa-Nhân Chính, kể lại: “Bình thường tôi vẫn gửi xe ôtô tại các bãi gửi xe xung quanh văn phòng. Hôm đó, do chỉ cần lên lấy tập tài liệu nên tôi đỗ xe gần chân tòa nhà để chạy ào lên. Vài phút sau quay trở xuống thì thấy kính hậu của xe đã bị sơn chằng chịt xanh đỏ”.

Theo phản ánh của các chủ xe, do khu đô thị này đang quá tải về lượng ôtô (của cả người dân sinh sống tại đây cũng như cán bộ, nhân viên các văn phòng, công ty) trong khi số lượng bãi gửi xe có hạn nên nhiều khi họ phải gửi cho bảo vệ các nhà hàng ở tầng 1 tòa nhà 34T, 24 T, 17T…
 
img
Biển xe bị sơn xanh lè, không nhìn rõ số.

Nếu như lên nhà (hoặc văn phòng) trong khoảng thời gian dài thì gửi xe tốn 20.000 đồng/lần không mấy ai tiếc. Tuy nhiên, nhiều trường hợp giống như anh L. chỉ lên có vài phút nên họ tranh thủ để ở ngoài. Và gần đây đã xảy ra tình trạng sơn xịt, vẽ bậy lên xe như trên. Thậm chí, có trường hợp kính lái của xe còn bị đổ cả keo 502 trắng xóa, rất khó cạo tẩy.

Thủ phạm hiện nay mới trong diện “tình nghi”. Có thể là đám trẻ con nghịch dại; có thể do các chủ xe đỗ xe không ngay ngắn, chắn đường ra vào nên bị sơn cho “bõ ghét”; và cũng có thể do chính các bảo vệ trông coi nhà hàng làm thế để buộc các chủ xe phải gửi cho họ trước khi lên.

Theo ANTĐ