Jaguar vừa tuyên bố sẽ sản xuất 10 chiếc XKR-S GT Coupe thể thao dành riêng cho các khách hàng tại Anh quốc. Ban đầu, hãng xe đến từ Anh quốc chỉ lên kế hoạch sản xuất 30 chiếc XKR-S GT dành cho thị trường Mỹ và Canada. Tuy nhiên, trước nhu cầu của người tiêu dùng trong nước, Jaguar quyết định chế tạo thêm 10 chiếc XKR-S GT dành cho thị trường Anh.

Được mệnh danh là “XK phiên bản đỉnh cao”, Jaguar XKR-S GT sẽ có giá bán 135.000 Bảng, tương đương 205.370 Đô la Mỹ tại Anh quốc. Khách hàng Anh sẽ nhận xe từ tháng 10 năm nay.
 
Jaguar XKR-S GT dành riêng cho nước Anh 1

Lần đầu tiên ra mắt tại triển lãm New York 2013, Jaguar XKR-S GT đã thu hút nhiều sự chú ý nhờ thiết kế và các thông số kỹ thuật đầy ấn tượng. Mẫu coupe thể thao đến từ Anh được cho là có thể hoàn thành một vòng Nurburgring trong thời gian 7 phút 40 giây. Như vậy, đây chính là mẫu xe nhanh nhất của Jaguar trên đường thử huyền thoại tại Đức.

Được trang bị động cơ V8, dung tích 5.0 lít, Jaguar XKR-S GT sở hữu công suất tối đa 550 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 680 Nm tại 2.500 vòng/phút tương tự phiên bản tiêu chuẩn. Tuy nhiên, theo hãng Jaguar, XKR-S GT có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 3,9 giây, giảm khoảng 0,3 giây so với phiên bản tiêu chuẩn.
 
Tốc độ tối đa của xe bị giới hạn ở 300 km/h. Ở tốc độ này, Jaguar XKR-S GT tạo ra lực ép 145 kg xuống mặt đường, nhờ đó hoạt động ổn định hơn.
 
Toàn bộ hệ thống treo của xe đã được sửa đổi với trục trước rộng hơn. Hệ thống giảm xóc thích ứng với chiều cao gầm điều chỉnh tùy ý.  Ngoài ra, ETO còn trang bị bộ la-zăng thể thao mới có đường kính 20 inch, đi kèm với lốp thể thao255/35 ZR20 trước và 305/30 ZR20 sau cho Jaguar XKR-S GT.
 
Jaguar XKR-S GT dành riêng cho nước Anh 2

Không khó để nhận ra Jaguar XKR-S GT vì xe sở hữu các hốc hút gió lớn, cản trước thấp và sắc hơn, những chi tiết mới nhằm tăng tính khí động bên sườn, nắp capô đi kèm khe thoát khí chạy dài đến kính chắn gió cùng cánh gió đồ sộ phía sau. Bên cạnh đó là bộ khuếch tán gió ở sườn xe và phía sau. Tất cả các chi tiết mới trên mẫu xe thể thao nước Anh đều được chế tạo từ sợi carbon.