Jaguar đang mở rộng phạm vi dòng xe hiệu suất cao – phiên bản “R”, của mình, minh chứng chính là việc bổ sung thêm chiếc sedan thể thao XJR hoàn toàn mới, chiếc xe sẽ chính thức trình làng tại New York International Auto Show 2013, diễn ra vào tuần tới.

Theo Carscoop, phiên bản mạnh mẽ nhất trong dòng xe XJ được trang bị động cơ có công suất tới 550 mã lực. Jaguar không công bố chi tiết về chiếc xe, nhưng đây có thể là động cơ V8 5.0 lít được tìm thấy trong chiếc XFR-S, chiếc xe được trình làng tại Los Angeles Auto Show 2012, diễn ra hồi cuối tháng 11 năm ngoái.

Jaguar chỉ công bố một hình ảnh duy nhất của chiếc XJR mới, từ hình ảnh này chúng ta có thể thấy chiếc xe không khác nhiều so với chiếc XJ tiêu chuẩn, XJR chỉ có thêm một vài thay đổi về thiết kế với cảm hứng từ những biến thể thể thao dòng R của hãng.

Chiếc xe có hệ thống cản trước rộng hơn, hốc hút gió mới rộng hơn, lưới tản nhiệt màu tối với kết cấu kiểu tổ ong, hệ thống khuếch tán gió rộng và bộ la-zăng hợp kim lớn. Bên cạnh đó, Jaguar XJR còn được trang bị hệ thống phanh hiệu suất cao với bộ hãm màu đỏ nổi bật.

Jaguar XJR: Sang trọng, mạnh mẽ và thể thao hơn 1

Jaguar cho biết, giống với các biến thể dòng R khác, XJR sẽ được trang bị vô-lăng thể thao, hệ thống treo và phanh cải tiến, “đã được thử nghiệm tại Trung tâm thử xe Nurburgring”, cùng với những nâng cấp trong cabin và những trang bị mới cao cấp hơn, tinh tế hơn.

Jaguar XJR sẽ được trưng bày tại New York International Auto Show 2013, cùng với những mẫu xe mới nhất của Jaguar như F-Type, XJ và XF phiên bản trang bị hệ truyền động bốn bánh.

“Jaguar đang phát triển dòng sản phẩm của mình để đáp ứng tốt nhơ nhu cầu của từng nhóm khách hàng khác nhau, từ các dòng xe sedan với động cơ 2.0 lít và 3.0 lít, bên cạnh hệ thống truyền động bốn bánh mới để giúp những chiếc xe thể thao như F-Type trở nên thú vị hơn,” ông Andy Goss, Chủ tịch Jaguar Land Rover Bắc Mỹ, cho biết.

Chúng ta sẽ phải chờ đến khi Jaguar XJR chính thức được trình làng tại New York International Auto Show mới biết được các thông số chi tiết về dòng xe này.

Ảnh: Jaguar