Jaguar mới đây đã lên tiếng xác nhận về thông tin sẽ chế tạo sedan cỡ nhỏ, đồng thời đã hé lộ hình ảnh chiếc xe trước thềm Geneva Motor Show 2014. Chiếc sedan cỡ nhỏ của Jaguar mang tên XE, và sẽ trở thành đối thủ của BMW 3-Series, Mercedes-Benz C-Class hay Audi A4 trong tương lai. Chiếc xe có thể đi vào sản xuất năm 2015, và sẽ được trang bị động cơ V6 tăng áp lấy từ chiếc Jaguar F-Type.

Trước đây có thông tin cho rằng Jaguar XE sẽ chỉ được trang bị động cơ 2.0 lít – bốn xi-lanh, động cơ mang tên Ingenium, mới được hãng phát triển.

Trên website chính thức của Jaguar cũng đã đăng tải hình ảnh chiếc XE Sedan, đồng thời khẳng định chiếc xe sẽ được trang bị một động cơ V6 3.0 lít, tăng áp. Động cơ hiện đang được trang bị trên chiếc Jaguar F-Type. Động cơ V6 này có thể sinh ra công suất 340 mã lực, momen xoắn cực đại 440 Nm. Khi được trang bị trên Jaguar F-Type, động cơ này giúp chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong 5,1 giây, tốc độ tối đa đạt khoảng 260 km/h.

Ngoài ra còn có thêm một biến thể của động cơ V6 Supercharged 3.0 lít, với công suất tối đa 380 mã lực, momen xoắn cực đại 460 Nm. Sức mạnh này giúp Jaguar F-Type có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 4,8 giây, tốc độ tối đa đạt 275 km/h.

Jaguar XE có giá dự kiến tại Anh là khoảng 29.000 Bảng. Chiếc xe sẽ được phát triển trên nền tảng khung gầm bằng nhôm công nghệ mới, và nằm dưới phân khúc của Jaguar XF.

Một phát ngôn viên của Jaguar xác nhận, chi tiết về hệ thống động cơ trên Jaguar XE sẽ được công bố trước khi chiếc xe được bán ra.
 
Jaguar XE thừa kế động cơ mạnh mẽ của F-Type 1

Jaguar XE thừa kế động cơ mạnh mẽ của F-Type 2