Theo một số nguồn tin không chính thức, hãng Jaguar phát triển mẫu xe SUV mới để đảm bảo vị thế và tăng doanh số bán hàng của hãng trong những năm tới. Mẫu xe SUV của Jaguar sẽ được phát triển trên nền tảng khung gầm PLA bằng nhôm mới. Đây cũng là nền tảng được hãng Jaguar sử dụng để phát triển những mẫu xe mới trong tương lai.
 
Tin đồn cho biết, hãng Jaguar sẽ trình làng mẫu SUV mới trong triển lãm Frankfurt 2013 diễn ra vào tháng 9 tới. Tạm thời, hãng Jaguar vẫn từ chối bình luận về thông tin trên.
 
Phát ngôn viên của hãng Jaguar cho biết: “Chúng tôi sẽ không thể tiết lộ về những gì công ty đang làm. Chúng tôi không có gì để nói về những tin đồn”.

Dự án phát triển xe SUV là một kế hoạch gây nhiều tranh cãi của Jaguar. Tuy nhiên, đây cũng là lý do để Jaguar đẩy nhanh quá trình giới thiệu mẫu xe mới nhằm thăm dò thị hiếu khách hàng.

Mẫu SUV tương lai của Jaguar có thể mang tên C-Type hoặc XQ. Cả hai cái tên đều đã được Jaguar đăng ký thương hiệu độc quyền.

Ngoài ra, còn có thông tin về việc hãng Jaguar đang tiến hành phát triển một mẫu sedan cỡ nhỏ nhằm cạnh tranh với BMW 3-Series. "Khắc tinh" của BMW 3-Series có thể sẽ được bán ra trong khoảng 18 tháng tới.