Mục tiêu của Hyundai trong năm 2014 là sẽ tập trung giữ chân các khách hàng trung thành của hãng thay vì thúc đẩy việc mở rộng thị trường châu Âu.

Hiện tại hãng sản xuất xe đến từ Hàn Quốc đang cố gắng duy trì 3,5% thị phần tại châu Âu, Hyundai cũng tham vọng tăng thị phần của mình tại đây lên 5% vào năm 2020. Tuy nhiên ưu tiên cấp thiết nhất của hãng vào lúc này là giữ chân được số lượng khách hàng trung thành.

Giám đốc Hyundai châu Âu ông Allan Rushforth cho biết: “Mục tiêu chính của chúc tôi là tiếp tục đẩy mạnh việc nâng cao chất lượng sản phẩm, điều này cũng đồng nghĩa với việc chúng tôi không thể tranh giành thêm thị phần với các hãng khác.”
“Trong 5 năm qua, chúng tôi đã hoàn thành tốt việc chọn thị trường, thời gian gia nhập thị trường và tung ra các sản phẩm thích hợp. Đề án về xe phế thải của châu Âu đã cho chúng tôi một cơ hội để chinh phục thêm nhiều khách hàng. Thử thách hiện tại của chúng tôi là giữ được chân những khách hàng mà chúng tôi đã chinh phục.”

Ba phần tư trong số 3,3 triệu chiếc xe Hyundai đang lăn bánh trên khắp châu Âu đều có tuổi đời chưa quá 7 năm. Ông Rushforth cũng nói rằng việc giữ chân được khách hàng sẽ giúp giữ vững doanh số bán hàng trong một thời gian dài.

“Vào năm 2012, tỉ lệ khách hàng trung thành của chúng tôi là 36%, nhưng hiện nay con số này là 49 %, cao hơn tỉ lệ khách hàng trung thành của cả ngành công nghiệp xe hơi. Nếu tỉ lệ này tăng thêm 5% thì doanh số bán hàng của chúng tôi sẽ tăng thêm 34.000 chiếc mỗi năm.” Ông Rushforth cho biết thêm.

Rushforth cho biết bí quyết của việc giữ được chân khách hàng là tạo ra được những chiếc xe thích hợp với khách hàng châu Âu và được sản xuất ngay tại châu Âu. Thêm vào đó là cần phải tăng số lượng khách hàng mua xe tại các công ty con của nhà sản xuất. Các nghiên cứu chỉ ra rằng các khách hàng này thường trung thành hơn và có xu hướng mua các mẫu xe cao cấp.