Sau vụ kiện mới đây nhất của khách hàng với Hyundai và Kia Mỹ, hãng xe liên kết này vừa mới thông báo rằng họ đã đi đến thỏa thuận bồi thường 395 triệu USD cho các khách hàng khiếu kiện về việc các nhà sản xuất xe Hàn Quốc nói sai sự thật về mức tiêu thụ nhiên liệu của xe.

Theo thỏa thuận này, Hyundai-Kia sẽ bồi thường cho chủ sở hữu của khoảng 600.000 chiếc Hyundai và 300.000 chiếc Kia trong giai đoạn từ 2011 đến 2013.

Vào tháng 11 năm 2012, Hyundai-Kia đã thừa nhận rằng họ đã nói quá về mức tiết kiệm nhiên liệu ở một số mẫu xe nhất định, cụ thể là 13 mẫu xe của cả Hyundai và Kia từ năm 2011 đến 2013.

Theo tính toán thì tổng số tiền mà Hyundai phải hoàn trả cho khách hàng là 210 triệu USD, trong khi đó con số mà Kia đưa ra là 185 triệu USD. Trung bình số tiền mà các hãng xe Hàn Quốc phải trả cho khách hàng của mình tại Mỹ là 320 USD.

Tuy nhiên số tiền mà mỗi công ty phải chi trả còn tùy thuộc vào phương án bồi thường do khách hàng lựa chọn. Hiện khách hàng của Hyundai-Kia có hai lựa chọn là được bồi thường một lần bằng lượng tiền lớn hoặc được bồi thường đến hết đời, mỗi khách hàng sẽ nhận được một thẻ ghi nợ để Hyundai-Kia thanh toán số tiền chênh lệch giữa mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế và mức tiêu thụ nhiên liệu do Hyundai-Kia công bố.