Hai chuyên gia y học đã cảnh báo rằng huyền thoại Michael Schumacher có lẽ sẽ ngủ yên mãi mãi.

Tờ Telegraph của Anh đã trích lại một thông tin có được rằng nhóm bác sĩ tại bệnh viện Grenoble đã nói với gia đình của tay đua 7 lần vô địch F1 rằng “chỉ có phép màu” mới có thể cứu được Schumacher.

Bác sĩ trưởng khoa phục hồi tại bệnh viện ở Basel, Thụy sĩ đã trả lời với tờ phỏng vấn với Sonnatasblick: “Tỉ lệ phục hồi hoàn toàn của Schumacher hiện rất thấp.”

Bác sĩ chuyên về gây mê Mark Mader cũng cho biết:

“Schumi nổi tiếng hay cười và có tốc độ có lẽ sẽ không còn xuất hiện trước công chúng nữa. Càng hôn mê lâu thì cơ hội phục hồi não càng thấp. Dù có tỉnh lại thì tổn thương não vẫn không hề thuyên giảm.”

Ông Mader cũng đồng ý và lên tiếng bảo vệ các chuyên gia đưa ra các dự đoán tiêu cực về tình trạng sức khỏe và khả năng hồi phục của Schumacher:

“Không ai biết rõ tình trạng của Schumacher sẽ thế nào. Tất cả chỉ là dự đoán.”

Theo Italy's La Gazzetta dello Sport, kết quả các cuộc kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện Grenoble cho thấy tay đua 45 tuổi Michael Schumacher không hề bị liệt do chấn thương. Tuy nhiên cũng có nhiều tin đồn rằng tay đua người Đức với cân nặng 75kg đã bị sút 20kg sau khi nhập viện do tai nạn trượt tuyết tại Pháp.

Trả lời phỏng vấn với tờ Playboy, đồng đội với Schumacher tại đội đua F1 Mercedes Nico Rosberg cho biết anh cảm thấy lo lắng và chịu nhiều ảnh hưởng từ những báo cáo sức khỏe từ tay đua đồng hương và cũng là đồng đội của anh. Rosberg cũng bày tỏ sự lạc quan của mình:
“Tôi nghĩ rằng nếu đã có người tỉnh lại, thì Michael, với ý chí của mình sẽ chiến đấu đến cùng.”