Nhà máy lắp ráp Lorain Assembly từng là cơ sở sản xuất lớn của Ford, với sản lượng hơn 10.000 xe tải và SUV xuất xưởng hàng tháng. Tuy vậy, cùng với việc kinh doanh đi xuống của Ford, con số đó ngày càng thấp đi. Cuối cùng vào năm 2005, nhà máy đóng cửa và được bán cho Tập đoàn Bất động sản công nghiệp có trụ sở tại California. Tất cả các trang thiết bị đã được đem cho thuê, đất đai của khu nhà máy từng được làm nơi …tổ chức các khóa học lái xe, và nay là các bãi đỗ xe cỏ dại mọc đầy. 

Tuy vậy, nhà máy bỏ hoang này đã tìm được “kế mưu sinh” mới. Honda có một số nhà máy tại bang Ohio, và đã nhanh chóng tận dụng thuê nhà máy của Ford làm nơi…chứa xe ế. Hơn 10.000 xe sản xuất dồn ứ không tiêu thụ được đã được đưa đến lưu trữ tại đây.

Một biển xe Honda, gồm rất nhiều xe Civic sản xuất ở Ohio và Ontario, xe crossover Acura MDX sản xuất tại Canada, xe minivan Odyssey từ Alabama tràn ngập nhà máy. 

Đây là lần đầu tiên một nhà máy của hãng xe Mỹ được một hãng xe nước ngoài thuê lại chỉ để làm…chỗ chứa xe ế. Sự kiện này đưa đến một cái nhìn u ám về tình cảnh cả hai bên, chủ cho thuê và người thuê. Ford không duy trì nổi nhà máy sản xuất, còn Honda không bán nổi xe.
 
Theo AutoBlog