Hãng xe hơi tới từ Nhật Bản vẫn được biết đến với những chiếc xe tương đối nhàm chán về thiết kế, nhất là trong thập niên 90’ của thế kỷ 20, giai đoạn những chiếc xe thể thao phát triển nở rộ.

Trong giai đoạn này, những người đồng hương của Honda đã có những chiếc xe thể thao khá thành công, Toyota có Supra, Mitsubishi có 3000GT VR-4, Mazda có RX-7, Nissan có 300ZX và Skyline GT-R. Điều đáng ngạc nhiên là Honda đã từng cố gắng tạo ra một siêu xe có thể cạnh tranh với những chiếc Ferrari. Sau đó bản concept SSM xuất hiện, đây chính là tiền thân của S2000 Roadster.

Lần đầu tiên Honda giới thiệu chiếc SSM Concept là tại Tokyo Motor Show năm 1995. SSM là viết tắt của cụm từ Sports Study Model – Mẫu xe thể thao đang trong quá trình nghiên cứu.

Phiên bản sản xuất của S2000 Roadster xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 9 năm 1998, đến tháng 4 năm 1999, chiếc S2000 Roadster đầu tiên xuất xưởng đúng dịp kỷ niệm 50 năm thành lập hãng xe này.

Chiếc xe đã không giữ lại những đường nét cơ bản của SSM Concept, kiểu dáng S2000 Roadster đơn giản hơn, Honda đã loại bỏ những chi tiết thiết kế không thực tế, gần như toàn bộ chiếc xe được thiết kế lại để phù hợp với thực tế sản xuất thay vì kiểu dáng mang tính chất “tham khảo”.

Tuy nhiên, vẫn có những điểm cơ bản trên S2000 Roadster giống với SSM Concept, động cơ đặt trước, truyền động cầu sau, bản mui trần với hai chỗ, khung cơ bản, tỷ lệ phân phối trọng lượng…

Có hai bản mui trần được sinh ra từ bản concept ban đầu, một bản là chiếc S2000 với mui mềm và bản còn lại là chiếc S2000 với mui bằng nhôm có thể gập gọn ở cốp sau.

Giống như Audi TT, cũng có những thông tin thú vị liên quan tới chữ “S” trong tên của chiếc xe này. Có thông tin cho rằng S2000 là tên được lấy theo truyền thống đã có từ những năm 1960, giai đoạn của những chiếc S500, S600 và S800, trong khi đó cũng có tin cho rằng S2000 là tên lấy theo phiên bản động cơ với dung tích xi-lanh xấp xỉ 2.000 cc, cụ thể là 1.993 cc và 2.157 cc của chiếc xe này.

Honda S2000 Roadster có thể đạt tới công suất tối đa 240 mã lực – tại 9.000 vòng/phút, công suất này sinh ra từ động cơ VTEC 2.0 lít. Sau này, kể từ năm 2004 Honda đã cung cấp thêm phiên bản động cơ 2.2 lít dành cho thị trường Bắc Mỹ. Đây là một trong những chiếc xe có được tỷ lệ công suất/dung tích xi-lanh tốt nhất từ trước tới nay của Honda.

Honda chính thức xuất xưởng S2000 Roadster trong gian đoạn 1999 đến tháng sáu năm 2009, tổng cộng có khoảng 110.700 chiếc S2000 xuất xưởng trên toàn thế giới, trong đó có hơn 65.000 chiếc tại Mỹ.

Sau hơn 10 năm xuất xưởng, Honda đã chính thức kết thúc “chu kỳ sống” của S2000 Roadster vào tháng sáu năm 2009. Tiếc là hãng xe hơi tời từ Nhật Bản đã không giới thiệu thêm một phiên bản thay thế nào của S200 Roadster.

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img
 
Theo Carscoop