Công thức đặc biệt kết hợp giữa khả năng tiết kiệm nhiên liệu và tính năng lái thú vị mà Honda dành cho CR-Z dường như đang gặt hái nhiều thành công về doanh số bán hàng. Tuy nhiên, đứng trước nhu cầu của người tiêu dùng về một mẫu xe mạnh mẽ hơn, hãng Honda đã quyết định sẽ mang CR-Z phiên bản tăng áp ra thị trường, dự kiến sớm nhất là vào tháng 12 năm nay.

Theo nguồn tin của trang AutoCar, mẫu xe mới sẽ đi kèm 2 mức độ công suất, bao gồm 160 bhp và 200 bhp. Mặc dù dự án phát triển phiên bản tăng áp mới đi vào giai đoạn đầu và những con số trên chỉ là dự đoán nhưng có vẻ như chúng cũng phù hợp với khối động cơ 1,6 lít rất có thể sẽ xuất hiện trên Honda CR-Z.

Với công suất đáng hài lòng và giá bán khá “mềm”, Honda CR-Z hoàn toàn có đủ khả năng để cạnh tranh với tân binh Hyundai Veloster vừa trình làng trong triển lãm Detroit 2011 vừa qua.
 
img
Sớm nhất là vào tháng 12 năm nay, dòng Honda CR-Z sẽ có thêm phiên bản tăng áp mới (Ảnh minh họa).

Trong triển lãm SEMA năm ngoái, hãng Honda đã ra mắt bản concept CR-Z Hybrid R ứng dụng hệ dẫn động “lai” với khối động cơ tăng áp, dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất khoảng 200 mã lực. Honda CR-Z phiên bản hiện tại đang được trang bị máy xăng 1,5 lít, công suất 114 mã lực, song hành cùng môtơ điện 14 mã lực có tác dụng cải thiện mô men xoắn.

Khối động cơ dành cho Honda CR-Z được phát triển dựa trên loại máy 1,5 lít của “người anh em” Jazz. Tuy nhiên, nhờ những thay đổi đáng kể liên quan đến thời gian đóng mở van, động cơ của CR-Z có thể đánh lửa nhanh hơn và cải thiện thời gian tuần hoàn khí xả. Từ đó, mẫu xe đến từ Nhật Bản dễ dàng cắt giảm đáng kể lượng khí phát thải và tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Cụ thể, Honda CR-Z chỉ thải ra 117 g khí CO2 trên một cây số. Dù thân thiện với môi trường nhưng CR-Z vẫn chưa đủ mạnh mẽ trong mắt nhiều fan hâm mộ Honda đích thực. Đó là một phần lý do thúc đẩy hãng Honda khai sinh CR-Z phiên bản tăng áp trong thời gian tới.

Theo Autoevolution