2013 là năm thành công của thị trường xe hơi Việt Nam, với sự tăng trưởng liên tiếp trong nhiều tháng với doanh số đạt được là hơn 109.000 xe, tăng khoảng 18% so với năm 2012. Bên cạnh những mẫu xe "bình dân" vẫn khẳng định được chỗ đứng, thì phân khúc xe hạng sang cũng có một năm phát tài. Với việc, Lexus chính thức đặt chân tới Việt Nam (thời gian tới sẽ là Infiniti cùng Jaguar), cuộc chiến ở phân khúc xe sang hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn trong năm mới, điều này sẽ "hâm nóng"thị trường ô tô trong năm 2014.

Mercedes-Benz là hãng xe sang đầu tiên có mặt tại Việt Nam, và cho tới nay, là hãng cam kết sản xuất ở Việt Nam vững chắc nhất so với các đối thủ cùng hạng khác. Ngay những ngày đầu năm mới 2014, lô S-Class đầu tiên đươc Mercedes-Benz Việt Nam lắp ráp đã chính thức xuất xưởng, đây là bước đi đầu tiên trong việc "rằn mặt" các đối thủ cạnh tranh của hãng xe Đức. Đây cũng là động thái cam kết việc gắn bó với sản xuất ở Việt Nam, trong khi các hãng xe hạng sang khác hầu như tập trung vào nhập khẩu. 

Hấp dẫn cuộc chiến phân khúc xe hạng sang tại Việt Nam 2014 1

Ít ngày sau, Mercedes-Benz tiêp tục tung ra chiêu thức lôi kéo khách hàng thông qua chương trình kinh doanh xe đã qua sử dụng chính hãng mang tên Proven Exclusivity, nâng cấp về độ tin cậy cho những mô hình đã xuất hiện từ năm 2011 đến nay. Đây được đánh giá là bước đi khôn ngoan của hãng trong thời buổi khủng hoảng, nhu cầu mua xe cũ tăng cao hơn. 

Đồng hương của Mercedes-Benz là Audi cũng có một năm 2013 thắng lợi. 2013 là năm thứ 5 Audi có mặt tại Việt Nam, để đánh dấu cột mốc này, hãng xe có trụ sở tại Bavaria đã cho ra mắt showroom thứ hai đẳng cấp tại Hà Nội, với diện tích gấp ba lần showroom đầu tiên tại Tp. Hồ Chí Minh. Nhằm tăng sức cạnh tranh cho năm mới 2014, những ngày cuối năm 2013, Audi đã tổ chức chương trình "Lái trải nghiệm" tại trường đua lừng danh Budd International, nơi mà chừng một tháng trước Sebastian Vettel đã đăng quang chức vô địch thế giới công thức một lần thứ tư liên tiếp. Với sự tham gia của hai đại sức thương hiệu có tiếng là cặp siêu mẫu Trang Nhung và Thúy Hạnh, cùng đông đảo cánh phóng viên báo đài, khách hàng trung thành của Audi. Rõ ràng chiêu thức PR này sẽ gây ấn tượng mạnh với những khách hàng cũ và chuẩn bị có ý định "kết hôn" với Audi. Chưa kể việc đầu tư xây dựng showroom Audi đầu tiên tại thủ đô Phnom Penh-Campuchia.  

Hấp dẫn cuộc chiến phân khúc xe hạng sang tại Việt Nam 2014 2

Đối thủ nặng kí nhất với các hãng xe Đức chắc chắn sẽ là Lexus. Những ngày cuối cùng năm Qúy Tị, thương hiệu xe sang Nhật đã có màn "chào sân" vô cùng ấn tượng, với việc cho ra mắt showroom hoành tráng, tại trung tâm TP.Hồ Chí Minh. 

Tổng số vốn đầu tư ban đầu lên tới 200 tỉ đồng, đây là đai lí 3S với các chức năng bán hàng, dịch vụ, và phụ tùng chính hãng theo tiêu chuẩn quốc tế lần đầu tiên tại Việt Nam. Nhân dịp ra mắt showroom đẳng cấp, Lexus cũng chính thức giới thiệu đến khách hàng Việt Nam 5 mẫu xe chủ lực bao gồm 3 mẫu sedan, 1 mẫu Crossover và 1 mẫu SUV: LS 460L, GS 350, ES 350, RX 350, LX 570. 

Hấp dẫn cuộc chiến phân khúc xe hạng sang tại Việt Nam 2014 3

Sự xuất hiện của Lexus vào thời điểm này sẽ khiến cuộc đua ở phân khúc xe sang hiện đang bị thống trị bởi "tứ đại gia" nước Đức Mercedes, BMW, Audi, Porsche trở nên "gay cấn" hơn. Cộng thêm việc được sự "hậu thuẫn" không hề nhỏ từ hãng mẹ Toyota, nên khả năng Lexus thay đổi cán cân quyền lực là điều vô cùng khả thi. 
Sắp tới, Nissan cũng chính thức tham gia vào cuộc đua này với việc đưa thương hiệu xe sang Infiniti đến Việt Nam. Infiniti đã chinh phục hoàn toàn được thị trường khó tính như Mỹ và Bắc Mỹ, nhưng để “làm nên chuyện” ở Việt Nam, chiến lược của Infinity cần mới mẻ và sát với thị trường bản địa, hơn là những gì Nissan đã thể hiện ở đây.

Hấp dẫn cuộc chiến phân khúc xe hạng sang tại Việt Nam 2014 4

UK Auto cũng đang ấp ú kế hoạch đưa Jaguar vào Việt Nam, sau thành công của Land Rover với đại diện ưu tú Range Rover. 

Hấp dẫn cuộc chiến phân khúc xe hạng sang tại Việt Nam 2014 5

Cuộc chiến ở phân khúc xe hạng sang trong năm tới hứa hẹn là vô cùng kịch tính. Các ông lớn đã chính thức "châm ngòi" cho cuộc đua dài kì, và tất nhiên người được hưởng lợi nhất vẫn sẽ là những người tiêu dùng Việt, khi chúng ta sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn hấp dẫn cả về giá cả cũng như mẫu mã, chất lượng.