Honda và Mazda hiện đang nỗ lực xây dựng các nhà máy sản xuất xe mới tại Mexico. Mục tiêu của hai hãng xe đến từ Nhật Bản là lắp ráp dòng xe subcompact để cung cấp cho thị trường Mỹ.

Trong khi đó, Ford lại có hướng đi hoàn toàn ngược lại. Khác với Honda và Mazda, Ford lại lên kế hoạch chuyển dây chuyền sản xuất Fiesta ra khỏi lãnh thổ Mexico.

Theo một số nguồn tin thân cận, hãng Ford sẽ chuyển dây chuyền lắp ráp Fiesta từ Cuautitlán, Mexico và Chennai, Ấn Độ sang Thái Lan. Quá trình chuyển sẽ diễn ra vào năm 20169 khi Ford Fiesta bước sang thế hệ mới.

Hiện nay, Ford đang lắp ráp Fiesta tại nhà máy đặt ở Rayong, Thái Lan. Tạm thời, vẫn chưa biết hãng Ford sẽ chuyển dây chuyền lắp ráp Fiesta vào nhà máy ở Rayong hay địa điểm lắp ráp khác tại Thái Lan.

"Ford luôn tìm cách để tối ưu hóa công suất lắp ráp toàn cầu", bà Kristina Adamski, phát ngôn viên của hãng Ford, khẳng định.

Lắp ráp Fit và Mazda2 để cung cấp cho thị trường Bắc Mỹ sẽ giúp Honda cũng như Mazda giảm chi phí vận chuyển đồng thời chống chọi trước tình trạng dao động của tỷ giá đồng Yên. Trong khi đó, với Ford, chuyển dây chuyền lắp ráp Fiesta từ Mexico sang Thái Lan sẽ giúp giải phóng năng lượng sản xuất tại Bắc Mỹ.

Ngoài ra, quyết định của hãng Ford còn cho phép dây chuyền sản xuất Fiesta nằm gần châu Âu và Đông Nam Á hơn. Đây vốn là hai thị trường lớn nhất của Ford Fiesta.

Cách đây không lâu, hãng Ford đã công bố doanh số khả quan của Ford tại thị trường châu Âu. Theo hãng Ford, họ đã bán hơn 77.800 chiếc Fiesta trong 3 tháng đầu tiên của năm nay. So với đối thủ gần nhất, Ford Fiesta sở hữu doanh số bán hàng cao hơn 14.000 chiếc.

Chỉ tính riêng trong tháng 3/2013, hãng xe nước Mỹ đã phân phối thành công 41.600 chiếc Fiesta trên toàn lục địa già. Thậm chí, hãng Ford còn khẳng định, nếu xếp theo hàng dọc liền nhau, những chiếc Fiesta mới đã được bán cho khách sẽ tương đương với 770 vòng đường chạy Opympic 400 m.