Mức giá này tương đương với Volkswagen GTI và Mazdaspeed3, nhưng chiếc xe của Ford có rất nhiều nâng cấp và được trang bị nhiều thiết bị hiện đại hơn so với các đối thủ tới từ Volkswagen và Mazda.

Đầu tiên là động cơ, Focus ST 2013 được trang bị một động cơ xăng sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp có dung tích xi-lanh 2.0 lít, động cơ bốn xi-lanh này có thể sinh ra công suất 252 mã lực, momen xoắn cực đại 365 Nm, sức mạnh này được truyền đi thông qua hộp số tay sáu cấp.

Không chỉ có sức mạnh khá ấn tượng so với những đối thủ cùng phân khúc, Focus ST còn được trang bị tính năng overboost, tính năng này có thể giúp momen xoắn của chiếc xe tăng thêm 20 Nm trong giây lát, giúp chiếc xe có thể tăng tốc nhanh hơn.

Toàn bộ sức mạnh của chiếc xe được truyền tới bánh trước, điều này tương tự như hệ thống truyền động được Ford trang bị cho chiếc Focus RS bán ra tại châu Âu, và hai phiên bản này đều được đánh giá rất cao về khả năng xử lý, vận hành. Một tính năng mà chủ nhân của chiếc xe chắc chắn sẽ thích đó là khả năng điều chỉnh chế độ hoạt động của chiếc xe, điều chỉnh hệ thống kiểm soát tính ổn định và khả năng vận hành của Focus ST.

Ngoài ra, chiếc xe còn được trang bị hệ thống treo thể thao tùy chỉnh, hệ thống tay lái trợ lực điện, với những cải tiến cho phép hệ thống này có thể hỗ trợ phù hợp nhất với momen xoắn của chiếc xe.

Bên trong, chiếc xe có không gian nội thất bọc da đầy đủ, ghế lái điều chỉnh sáu vị trí, bộ ghế thể thao Recaro, không gian nội thất đượcđiều chỉnh độc đáo, Ford đã thiết kế để những âm thanh tuyệt vời từ động cơ có thể đi vào cabin của phiên bản thể thao này. Các tính năng và trang bị khác trên Focus ST gồm có bộ la-zăng hợp kim 18 inch, hệ thống đèn pha xenon, hệ thống âm thanh cao cấp của Sony với 10 loa vệ tinh…

Nếu tất cả những điều trên chưa đủ hấp dẫn bạn, Ford có thể đáp ứng bất cứ yêu cầu nào để bạn có thể xây dựng chiếc Focus ST theo ý mình. Ngoài ra Ford còn đưa ra chương trình khuyến mãi đặc biệt, 1.000 khách hàng đầu tiên đặt mua Focus ST sẽ nhận được gói trang bị GoPro HD Hero2 MotorsportsEdition.

Theo MotorAuthority