Ferrari vừa đưa ra thông báo khẳng định hãng đã thiết lập kỷ lục mới về doanh số trong năm 2012. Theo đó, hầu hết các thị trường trọng điểm của Ferrari đều chứng kiến mức tăng trưởng về doanh số trong năm 2012, qua đó giúp hãng có được mức lợi nhuận sau thuế ấn tượng.

Doanh số bán hàng toàn cầu của Ferrari trong năm qua đã tăng 4,5%, với 7.318 xe bán ra trong năm 2012.

Thị trường lớn nhất của Ferrari trong năm 2012 vẫn là thị trường Mỹ, với mức tăng trường trong năm 2012 là 14,6% so với năm 2011. Trong năm 2012, Ferrari đã bán được 2.058 xe tại Mỹ, đây là lần đầu tiên hãng siêu xe danh tiếng này bán được trên 2.000 xe tại Mỹ.

Doanh số của Ferrari tại thị trường châu Âu không được như kỳ vọng, tuy nhiên vẫn có những điểm sáng. Điển hình là việc Ferrari đã bán được 673 xe tại Anh trong năm 2012, tăng 20,4%, tại Thụy Sỹ hãng đã bán được 357 xe, tăng 17,4%. Đức vẫn là thị trường lớn nhất của Ferrari tại châu Âu với tổng cộng 750 xe bán ra trong năm 2012, tăng 8,2%.

Tuy nhiên, tại quê nhà Italia Ferrari lại chỉ bán được 318 xe trong năm 2012, giảm tới 46% so với năm 2011.

Một thị trường cũng rất quan trọng của Ferrari đó là Trung Quốc, tính chung cả Hồng Kông và Đài Loan, doanh số Ferrari đạt 784 xe, tăng 4% so với năm 2011. Trong đó, riêng tại Trung Quốc Đại lục hãng đã bán được trên 500 xe.

Ngoài việc tăng doanh số bán xe, những sản phẩm không liên quan đến xe hơi như các hoạt động thương mại điện tử, ủy quyền thương hiệu, các phụ kiện cũng mang về cho Ferrari khoản lợi nhuận 66,9 triệu đô la Mỹ, tăng 40% so với năm 2011.

Năm 2012, Ferrari đạt doanh thu 3,24 tỷ đô la, tăng 8% so với năm 2011, lợi nhuận dòng của hãng siêu xe này đạt 326,4 triệu đô la, tăng 17,8%.

Theo Leftlanenews