Trong thời gian gần đây, việc đoàn làm phim Kong: Skull Island đến Việt Nam để tiến hành quay phim tại những địa danh nổi tiếng như Hạ Long, Ninh Bình hay Quảng Bình đã thu hút sự chú ý của báo giới và người dân trong nước. Ít ngày trước, những nhân vật chính của đoàn làm phim như đạo diễn Jordan Vogt-Roberts và nam tài tử Tom Hiddleston đã đến Việt Nam để chuẩn bị bấm máy.

Để phục vụ cho quá trình quay bộ phim "bom tấn" này, đoàn làm phim đã mang rất nhiều trang thiết bị hiện đại tới Việt Nam. Không dừng ở đó, đoàn làm phim còn tự bỏ tiền túi để xây hẳn một con đường dài 3 km và rộng 7 m tại huyện Tân Hoá, tỉnh Quảng Bình. Theo đoàn làm phim, sau khi quá trình quay hoàn thành, bà con Tân Hóa có thể sử dụng con đường này nếu muốn.


Những chiếc xe container chở các thiết bị phục vụ đoàn làm phim Kong: Skull Island tại Quảng Bình. Ảnh: Tiền Phong

Những chiếc xe container chở các thiết bị phục vụ đoàn làm phim "Kong: Skull Island" tại Quảng Bình. Ảnh: Tiền Phong

Bên cạnh đó, đoàn làm phim còn thuê 40 xe container và 80 xe 16 chỗ để phục vụ cho 150 người trong đoàn. 2 chiếc trực thăng mini mang nhãn hiệu AS-350 B3 do hãng Eurocopter, một nhãn hiệu con của tập đoàn Hàng không Không gian và Quốc phòng châu Âu, sản xuất cũng đã được vận chuyển đến Việt Nam để thực hiện các cảnh quay từ trên cao cho bộ phim này.


1 trong 2 chiếc trực thăng đang chuyển đến Việt Nam để phục vụ các cảnh quay từ trên cao. Ảnh: Facebook

1 trong 2 chiếc trực thăng đang chuyển đến Việt Nam để phục vụ các cảnh quay từ trên cao. Ảnh: Facebook


Được biết, đây là dòng trực thăng AS-350 B3 được sản xuất bởi Eurocopter có sức chứa 6 người với 2 phi công và 4 hành khách. Ảnh: Facebook

Được biết, đây là dòng trực thăng AS-350 B3 được sản xuất bởi Eurocopter có sức chứa 6 người với 2 phi công và 4 hành khách. Ảnh: Facebook

Được biết, chi phí mà đoàn làm phim Kong: Skull Island sẽ sử dụng để thực hiện các cảnh quay tại Việt Nam có thể lên tới 30 triệu USD. Riêng những cảnh quay tại Quảng Bình có thể đã tiêu tốn đến một nửa ngân sách này của đoàn làm phim.

Rõ ràng, việc đoàn làm phim Kong: Skull Island chọn các địa danh của Việt Nam để thực hiện cảnh quay hoành tráng có rất nhiều lợi ích. Một mặt, bạn bè quốc tế sẽ biết đến các danh lam thắng cảnh của Việt Nam nhiều hơn. Mặt khác, đoàn làm phim còn góp phần làm thay đổi cơ sở vật chất cho người dân sở tại và đóng góp vào thu nhập của các doanh nghiệp vận tải trong nước.

Hy vọng trong thời gian tới đây, sẽ có nhiều đoàn làm phim Hollywood tiếp tục lựa chọn Việt Nam làm điểm đến để thực hiện các cảnh quay!