Như đã biết, dòng siêu xe Lamborghini Aventador lấy cảm hứng thiết kế từ máy bay chiến đấu. Do đó, chẳng có gì lạ khi hãng Lamborghini quyết định phô diễn những chiếc Aventador Roadster mới nhất trên đường băng của sân bay quốc tế Miami.

Để khởi động chương trình ra mắt giới truyền thông và tập huấn cho các đại lý, hãng Lamborghini đã gom 6 chiếc Aventador LP700-4 Roadster mới toanh rồi đưa đến đường băng phía nam của sân bay quốc tế Miami vào hôm qua, ngày 29/1/2013. Trước đó, hãng Lamborghini đã phải xin phép Cơ quan Hàng không Liên bang Hoa Kỳ (FAA) và chính quyền hạt Miami-Dade.

Trên đường băng thoáng đãng, 6 chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster đã đạt vận tốc lên đến 338 km/h, gần mức tối đa. Như vậy, Lamborghini Aventador Roadster còn nhanh hơn cả một chiếc máy bay hiện đại với vận tốc từ 240-290 km/h.
 
Dàn Lamborghini Aventador Roadster "đại náo" sân bay 1

"Thật vui khi có cơ hội hợp tác với ban hàng không của hạt Miami-Dade để thực hiện màn trình diễn ấn tượng của Aventador Roadster. Tôi chưa bao giờ chứng kiến sự kiện nào tương tự", ông Stephan Winkelmann, giám đốc điều hành Lamborghini, phát biểu.

"Aventador Roadster là mẫu xe thương mại tuyệt nhất của chúng tôi hiện nay. Tôi nghĩ chẳng có địa điểm nào thích hợp hơn để Aventador Roadster phô diễn sức mạnh ngoài sân bay Miami", ông Winkelmann chia sẻ thêm.

Dàn Lamborghini Aventador Roadster "đại náo" sân bay 2
 
Tương tự phiên bản coupe, Lamborghini Aventador Roadster cũng được trang bị động cơ V12, dung tích 6,5 lít, sản sinh công suất tối đa 700 mã lực và mô-men xoán cực đại 690 Nm. Nhờ đó, Aventador LP700-4 Roadster có thể tăng tốc tới 100 km/h từ vị trí đứng yên trong 3 giây, chậm hơn 0,1 giây so với bản coupe. Tuy nhiên, vận tốc tối đa vẫn giữ ở mức 350 km/h.
 
Dàn Lamborghini Aventador Roadster "đại náo" sân bay 3
 
Ngoài ra, hãng Lamborghini còn "chủ trì" một màn diễu hành hoành tráng với sự tham gia của 50 chiếc siêu xe trên đại lộ Collins, Miami.
 
Cùng xem màn diễu hành của những chiếc Lamborghini Aventador Roadster tại Miami: