Ngay từ đầu năm, Ủy ban Nhân dân thành phố đã giao nhiệm vụ cho Công an thành phố khẩn trương chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an các quận, huyện và các lực lượng có liên quan đẩy mạnh hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Đặc biệt, các lỗi vi phạm về đi sai phần đường, làn đường; chạy quá tốc độ quy định; chở quá số người quy định; dừng, đón, trả hành khách không đúng quy định; lạng lách, đánh võng; sử dụng phương tiện hết niên hạn; người đi môtô, xe máy không đội mũ bảo hiểm; người điều khiển phương tiện tham gia giao thông sử dụng rượu, bia quá nồng độ cho phép... sẽ bị xử lý mạnh.

Thành phố kiên quyết đình chỉ các phương tiện không đảm bảo an toàn giao thông, phương tiện chở quá số người quy định hoặc người điều khiển phương tiện không đủ điều kiện theo quy định.

Đồng thời, huy động tối đa lực lượng, phương tiện, trang thiết bị và áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để phát hiện và xử phạt nghiêm các đối tượng vi phạm, đặc biệt là lái xe chở khách, xe container.
(Theo TTXVN)