Cuối tuần trước, Nissan đã công bố sẽ đưa Juke-R, một trong những mẫu xe đặc biệt nhất thế giới hiện nay, lên dây chuyền sản xuất. Dự kiến, xe chỉ được sản xuất theo đơn đặc hàng với số lượng hạn chế.
 
Khi chính thức công bố sẽ sản xuất Juke-R, Nissan không đề cập đến mức giá dành cho tân binh. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, Juke-R sẽ có giá dự kiến khoảng 200.000 USD. Đối với một số người, đây là mức giá không hề thấp. Thế nhưng, hãng Nissan lại không dừng lại ở đó. Mới đây, đích thân phó chủ tịch Nissan đã tiết lộ mức giá gây choáng của Juke-R với hãng thông tấn Rueters. Cụ thể, mức giá cơ bản của Juke-R lên tới 450.000 Euro, tương đương 590.000 USD.
 
img
Nissan Juke-R có giá gây choáng.

"Chúng tôi sẽ mang Juke-R đến với khách hàng ở bất cứ nơi nào trên thế giới, tùy theo đơn đặt hàng trước. Xe được thiết kế để mang tới sự khác biệt và những trải nghiệm rất thật đồng thời dành riêng cho những ai muốn sở hữu một sản phẩm ấn tượng", đại diện hãng Nissan phát biểu.

Tạm thời, tờ Reuters cũng chưa biết lượng xe Juke-R mà Nissan dự định xuất xưởng. Theo SportAuto, Nissan sẽ chỉ sản xuất từ 20-25 chiếc Juke-R.

Việc sản xuất theo đơn đặt hàng sẽ đảm bảo tính đặc biệt và độc đáo cho mỗi chiếc Juke-R. Khi được đưa vào sản xuất, Nissan Juke-R sẽ sở hữu sức mạnh lớn hơn nhiều so với bản concept từng ra mắt trước đây. Ban đầu, Juke-R được trang bị động cơ V6 của GT-R với công suất tối đa 485 mã lực. Tuy nhiên, nhờ những cải tiến từ Nissan, mẫu xe đặc biệt đã có sức mạnh lên tới 545 mã lực và 627 Nm.

img
Nissan Juke-R chỉ được sản xuất với số lượng hạn chế.
 
Juke-R được phát triển dựa trên khung gầm của GT-R phiên bản 2010. Sau đó, Nissan đã nâng cấp động cơ, hệ dẫn động và khung gầm của xe. Những nâng cấp đó góp công không nhỏ trong việc tạo ra sức mạnh và hiệu suất ấn tượng hơn cho xe.
 
Theo kế hoạch, 3 chiếc Juke-R đầu tiên đã được đưa vào sản xuất sẽ đến tay khách hàng vào cuối mùa hè năm nay.
 
Theo WCF