Mẫu SUV hạng sang Porsche Macan đã chính thức có mặt trên thị trường trong vài tháng trở lại đây. Do đó, chẳng có gì lạ khi có thông tin về vụ tai nạn đầu tiên liên quan đến "tiểu Porsche Cayenne".

Vụ tai nạn đầu tiên của Porsche Macan xảy ra tại Radomierz, Ba Lan vào hôm 26/4 vừa qua. Đây là một vụ tai nạn khá nghiêm trọng.

Chiếc Porsche Macan đầu tiên trên thế giới bị tai nạn 1
Chiếc Porsche Macan đã đâm trực diện vào Audi A4 Avant.

Theo nguồn tin địa phương, chiếc Porsche Macan đã đâm trực diện vào Audi A4 Avant. Thật là một sự trùng hợp thú vị khi Porsche Macan được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ do Audi phát triển.

Cú va chạm mạnh đã khiến chiếc Porsche Macan bị lật "chổng vó" lên trời. Tuy nhiên, trần xe của chiếc Porsche Macan có vẻ vẫn chịu được cú va đập mạnh xuống mặt đất nên không bị biến dạng quá nhiều.

Chiếc Porsche Macan đầu tiên trên thế giới bị tai nạn 2
Chiếc Porsche Macan hư hỏng nặng sau cú va chạm mạnh.

Trước khi "hạ cánh" bằng trần xe, chiếc Porsche Macan màu đen đã bay ra khỏi đường và đập vào một thân cây. Khu vực bị ảnh hưởng nặng nhất trên chiếc Porsche Macan sau cú va chạm là phần mũi xe, đặc biệt là bên phía người lái.

Giới truyền thông địa phương cho biết, cầm lái chiếc Porsche Macan là một người đàn ông 53 tuổi. Khi vụ tai nạn xảy ra, trên xe còn có một hành khách 63 tuổi khác. Trong khi đó, điều khiển chiếc Audi A4 Avant là một thanh niên 19 tuổi, đi một mình.

Vụ tai nạn đã khiến cả 3 người đều phải nhập viện cấp cứu. Tạm thời, vẫn chưa biết vết thương của họ có nặng hay không. Hiện lực lượng chức năng Ba Lan vẫn đang tiếp tục điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn đầu tiên của Porsche Macan.