Mới đây, tại thành phố Côn Minh, Trung Quốc đã xảy ra một vụ tai nạn gây xôn xao dư luận. Nạn nhân là một nam thanh niên 28 tuổi có tên Tao Lung. 

Theo giới truyền thông địa phương, Tao Lung đã lái chiếc Jaguar F-Type màu trắng đắt tiền ở tốc độ cao để cố gắng vượt một xe khác trên đường. Sau đó, cả hai chiếc xe đã đua tốc độ với nhau ở 241 km/h trên đường phố công cộng.

Bất ngờ, một chiếc xe khác lao ra từ một ngôi nhà ven đường. Tao Lung và tay lái còn lại không kịp phản ứng nên tai nạn đã xảy ra.

Cảnh sát để mặc thi thể của "dân tổ" phơi giữa đường 1
Chiếc Jaguar F-Type hư hỏng nặng.

Hậu quả, chiếc Jaguar F-Type của Tao Lung đã đâm vào lề đường và húc một gốc gây. Cú va chạm mạnh khiến phần mui của chiếc Jaguar F-Type bị biến dạng hoàn toàn. Một bánh xe đã long hẳn ra ngoài trong khi Tao Lung bị văng khỏi ghế lái.

Không dừng ở đó, Tao Lung còn bị một chiếc xe khác chèn qua người và tử vong tại chỗ. Lực lượng cảnh sát giao thông đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xử lý sự việc.

Cảnh sát để mặc thi thể của "dân tổ" phơi giữa đường 2
Lực lượng cảnh sát xem xét chiếc Jaguar F-Type tại hiện trường vụ tai nạn.

Điều đáng chú ý nằm ở chỗ, lực lượng cảnh sát Côn Minh, Trung Quốc không hề che đậy thi thể của Tao Lung. Thay vào đó, họ cứ để mặc cái xác nằm trên đường trước sự chứng kiến của nhiều người dân. Mọi người đoán cảnh sát muốn dùng thi thể của Tao Lung để làm bài học.

"Tôi nghĩ cảnh sát muốn gửi thông điệp về cái giá phải trả khi đua xe trên đường đến mọi người. Đó là lý do vì sao họ cứ để mặc cái xác của nạn nhân nằm trên đường mà không che lại lâu như thế", một người dân cho biết.

Cảnh sát để mặc thi thể của "dân tổ" phơi giữa đường 3
Thi thể của "dân tổ" bị phơi trên đường trong 1 tiếng đồng hồ trước khi được đưa đi.

Được biết, thi thể của Tao Lung nằm phơi trên đường trong ít nhất 1 tiếng đồng hồ. Ai đi qua cũng nhìn thấy, từ người lớn đến trẻ em. Sau đó, cảnh sát đưa ra kết luận về vụ tai nạn, dọn dẹp hiện trường và đưa thi thể của Tao Lung lên một chiếc xe tang. 

Hiện nay, tình trạng đua xe trên đường phố đang dần trở nên phổ biến tại Trung Quốc, đặc biệt là trong giới trẻ. Người dân khẳng định đã quá chán ngán với cảnh các thanh niên đua tốc độ với nhau trên đường. Họ cũng không ngạc nhiên nếu có ngày tai nạn nghiêm trọng xảy ra.