Cadillac vừa mới công bố kế hoạch trình làng một bản concept vào cuối tuần này tại Pebble Beach Concours d’Elegance 2013. Buổi lễ ra mắt chiếc xe sẽ diễn ra vào tối mai tại trung tâm triển lãm Peter Hay Hill.

Thương hiệu hạng sang thuộc Tập đoàn General Motors hiện vẫn giữ kín mọi thông tin liên quan đến bản concept sắp được trình làng. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành của GM, ông Dan Akerson gần đây đã xác nhận rằng Cadillac đang tiến hành phát triển một mẫu sedan mới để cạnh tranh với BMW 7-Series hay Mercedes-Benz S-Class trong phân khúc sedan hạng sang cỡ lớn. Vì vậy, không loại trừ khả năng bản concept mới có thể là nguyên mẫu của chiếc sedan hạng sang cỡ lớn mà Cadillac đang phát triển.

Vào năm 2011, Cadillac cũng đã trình làng một bản concept mang tên Ciel, một chiếc mui trần cỡ lớn. Sau đó đã có nhiều thông tin cho rằng bản concept này sẽ được phát triển thành một phiên bản thương mại, có thể là một chiếc sedan hạng sang cỡ lớn. Tuy nhiên, dự án này sau đó đã bị hủy bỏ.

Theo Leftlanenews, bản concept mới của Cadillac có thể được lấy cảm hứng từ những mẫu xe danh tiếng trong quá khứ của hãng, giống như chiếc Eldorado đời 1967, chiếc Coupe Deville đời 1965, chiếc Series 90 V16 đời 1937…