Trong triển lãm Detroit 2013 diễn ra vài ngày qua, hãng Cadillac đã chính thức trình làng tân binh ELR 2014. Ẩn trong kiểu dáng coupe 2+2 sang trọng của Cadillac ELR 2014 là hệ dẫn động hybrid và cơ sở bệ gầm tương tự Chevrolet Volt.

Tuy chia sẻ "trái tim" nhưng Cadillac ELR 2014 và Chevrolet Volt lại thuộc hai phân khúc thị trường hoàn toàn khác nhau. Chevolet Volt là mẫu xe hybrid cạnh tranh với những sản phẩm đại trà khác như Toyota Prius. Trong khi đó, ELR 2014 là dòng xe cao cấp, tương tự nhiều sản phẩm khác của nhãn hiệu Cadillac.
 
Cadillac ELR 2014 sẽ hiếm và đắt 1

Đến nay, tập đoàn General Motors vẫn chưa "hé răng" về giá bán của Cadillac ELR 2014. Trên thị trường, Chevrolet Volt có giá khởi điểm khoảng 40.000 đô la Mỹ, không kể ưu đãi thuế của từng bang và chính phủ Hoa Kỳ cũng như chính sách triết khấu tại từng đại lý. Như vậy, Cadillac ELR 2014 sẽ có giá cao hơn nhiều.

Ông Don Butler, phó giám đốc tiếp thị của Cadillac, không tiết lộ giá bán cụ thể của ELR 2014. Tuy nhiên, ông tin giá bán của Cadillac ELR 2014 dự kiến có mặt trên thị trường vào năm tới sẽ có giá khiến nhiều người giật mình.

Cadillac ELR 2014 sẽ hiếm và đắt 2
 
"Đây là một mẫu xe Cadillac với thiết kế ấn tượng và nội thất bọc da, ốp gỗ sang trọng. Nhìn chung, ELR là một mẫu xe cao cấp, do đó, bạn không thể mong chờ giá bán vừa tầm. Chẳng có mẫu xe sang giá rẻ nào trên thị trường cả", ông Butler khẳng định với phóng viên tạp chí Wards Auto.

Với giá "chát" dành cho ELR, hãng Cadillac phải chăng đang muốn phân loại khách hàng? Ông Butler không nghĩ vậy. Trên thực tế, ELR chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn.

"Những khách hàng giàu có muốn mua xe hiếm. Đó là hướng mà chúng tôi nhắm đến khi sản xuất ELR", ông Butler giải thích.