Sau một thời gian để người hâm mộ phải chờ đợi, cuối cùng hãng BMW cũng công bố hình ảnh và thông tin chính thức của X5 thế hệ mới. Nhìn chung, BMW X5 2014 sở hữu thiết kế tiến hóa hơn là đột phá mang tính cách mạng.

Kiểu dáng

BMW X5 2014 sẽ có mặt trên thị trường trong năm nay với thiết kế trộn lẫn giữa kiểu dáng của thế hệ hiện tại, dòng X3 cỡ nhỏ hơn và 3-Series. Cụm đèn pha đậm chất BMW 3-Series gắn liền với lưới tản nhiệt hình quả thận truyền thống của BMW.

Bên cạnh đó là dải đèn LED chiếu sáng ban ngày bao quanh toàn bộ 4 đèn pha. Đèn sương mù dạng LED nằm ngay bên dưới. Tuy nhiên, hãng BMW chỉ cung cấp cụm đèn pha dạng LED cho X5 thế hệ mới như phụ kiện tùy chọn. Đèn pha tiêu chuẩn chỉ là loại Xenon thích ứng.
 
BMW X5 thế hệ mới: Lai giữa X3 và 3-Series 1

Để tăng tính khí động cho X5 2014, hãng BMW đã sử dụng "rèm khí" độc đáo để đổi hướng gió xung quanh hốc bánh. Bên cạnh đó là các ống thông hơi nằm bên cản va trước.

Phía sau BMW X5 2014 mang khá nhiều chi tiết giống "người em" X3 với phần đuôi mượt mà và cắt gọt tinh tế hơn. BMW X5 mới được trang bị đèn hậu dạng LED tiêu chuẩn và cánh gió trên trần xe để giảm tình trạng nhiễu động không khí.

Ban đầu, hãng BMW sẽ cung cấp 11 phiên bản màu nội thất cho X5 thế hệ mới. Trong đó có màu nâu và trắng như hình ảnh.

Không gian nội thất

Bên trong BMW X5 2014 xuất hiện không gian gần giống với 3-Series. Cụm đồng hồ nằm ngang sẽ đi kèm màn hình 10,2 inch với độ phân giải cao và tính năng định vị tiêu chuẩn. Bên dưới là màn hình chỉnh hệ thống điều hòa.

BMW X5 thế hệ mới: Lai giữa X3 và 3-Series 2
 
Ghế sau của BMW được bọc da cao cấp và tựa lưng tùy chỉnh.

Gói phụ kiện

Bước sang thế hệ mới, BMW X5 được trang bị không ít gói phụ kiện độc đáo. Đầu tiên là gói Luxury Line với phụ kiện ngoại thất màu đen, giá đỡ hàng trên trần xe bằng nhôm, vô-lăng thể thao và bộ la-zăng hợp kim 19 hoặc 20 inch.

Tiếp đến là gói phụ kiện tính năng cao M Sport. Nhờ đó, BMW X5 được trang bị thân vỏ và vô-lăng thể thao cùng la-zăng hợp kim nâng cấp. Đáng chú ý là hệ thống treo M Adaptive lại bị tách riêng ra khỏi gói M Sport.

BMW X5 thế hệ mới: Lai giữa X3 và 3-Series 3
 
Phụ kiện bằng thép không gỉ và bạc mờ cùng la-zăng hợp kim độc đáo có kích cỡ 19 hoặc 20 inch là những gì có trong gói xLine. Cuối cùng là gói phụ kiện Ivory White và Mocha với chất liệu da bọc nội thất màu trắng hoặc cà phê.

Đương nhiên, BMW X5 2014 còn được chuẩn bị sẵn hàng loạt trang thiết bị tùy chọn như hệ thống điều khiển hành trình thích ứng và hỗ trợ lái tự động khi tắc đường. Trong đó, hệ thống điều khiển hành trình sẽ dừng xe nếu phát hiện dấu hiệu va chạm trước mặt. Hệ thống thứ hai có tác dụng cung cấp chế độ lái tự động ở vận tốc dưới 40 km/h, giữ khoảng cách với phương tiện đằng trước và duy trì vị trí của xe ở giữa làn đường.

Hệ dẫn động

Không tập trung vào khả năng off-road nhưng BMW X5 2014 lại gây bất ngờ khi lần đầu tiên được trang bị hệ dẫn động cần sau. Tất nhiên, hãng BMW còn có hệ dẫn động 4 bánh xDrive cho toàn dòng X5 thế hệ mới. Với khả năng tính toán độ bám dựa trên nhiều con số, hệ dẫn động 4 bánh được thiết kế để đối phó tốt hơn với những mặt đường trơn.

Động cơ tiêu chuẩn của BMW X5 2014 là loại 6 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 3.0 lít. Đây là loại động cơ xuất hiện trên hầu hết các mẫu xe của gia đình BMW. Khi có mặt trên BMW X5 mới, động cơ sản sinh công suất tối đa 300 mã lực tại 5.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 300 lb-ft tại 1.200-5.000 vòng/phút.

BMW X5 thế hệ mới: Lai giữa X3 và 3-Series 4
 
Động cơ sẽ được sử dụng trên phiên bản sDrive35i và xDrive35i. Trong đó, sDrive35i chỉ cần 6,2 giây để tăng tốc từ 0-96 km/h. Con số tương ứng với xDrive35i là 6 giây.

BMW X5 xDrive50i được trang bị độngc ơ V8, tăng áp kép, dung tích 4,4 lít, tạo ra công suất tối đa 445 mã lực và mô-men xoắn cực đại 480 lb-ft. Sức mạnh lớn hơn cho phép BMW X5 xDrive50i tăng tốc từ 0-96 km/h trong 4,9 giây.

BMW X5 xDrive35d lấy sức mạnh từ động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng với công suất tối đa 255 mã lực và mô-men xoắn cực đại 413 lb-ft. Động cơ cho phép BMW X5 xDrive35d tăng tốc từ 0-96 km/h trong 6,9 giây.

Toàn bộ dòng BMW X5 mới sẽ được trang bị hộp số tự dộng 8 cấp với chế độ "eco pro" phù hợp với vòng tua máy thấp và tiết kiệm nhiên liệu. Ngoài ra, hệ thống start/stop tự động cũng xuất hiện trên toàn bộ dòng BMW X5 2014.

Một số hình ảnh của BMW X5 thế hệ mới:
BMW X5 thế hệ mới: Lai giữa X3 và 3-Series 5

BMW X5 thế hệ mới: Lai giữa X3 và 3-Series 6

BMW X5 thế hệ mới: Lai giữa X3 và 3-Series 7
 
BMW X5 thế hệ mới: Lai giữa X3 và 3-Series 8

BMW X5 thế hệ mới: Lai giữa X3 và 3-Series 9

BMW X5 thế hệ mới: Lai giữa X3 và 3-Series 10
 
BMW X5 thế hệ mới: Lai giữa X3 và 3-Series 11

BMW X5 thế hệ mới: Lai giữa X3 và 3-Series 12
 
BMW X5 thế hệ mới: Lai giữa X3 và 3-Series 13

BMW X5 thế hệ mới: Lai giữa X3 và 3-Series 14