Kể từ khi các nhà sản xuất xe hơi Nhật không ngừng tung ra những mẫu xế đáng tin cậy và bền bỉ ở Mỹ (cũng như trên toàn thế giới), các nhà sản xuất Mỹ bắt đầu mất hàng triệu đô-la doanh thu. Điều này diễn ra đã nhiều năm, nhưng có vẻ như ba “ông lớn” của ngành công nghiệp ôtô Mỹ là General Motors (GM), Ford và Chrysler đang lấy lại vị thế ở thị trường nội địa. Thông tin Carscoop đưa ra khiến nhiều người chú ý.

Theo hãng Experian Automotive, Ford dẫn đầu về độ trung thành của khách hàng tại Mỹ. Học viện nghiên cứu đặt trụ sở ở Dublin nói trong quý tư năm 2012, 47,9% những người muốn mua xe mới quyết định sắm cho mình một chiếc Ford hoặc Lincoln.

Jeffrey Anderson, giám đốc tư vấn và phân tích của Experian Automotive chia sẻ: “Ford đã hình thành lượng khách hàng trung thành với nhiều mẫu xe của hãng. Độ trung thành của khách hàng luôn là thước đo rất quan trọng cho thấy thành công trong doanh số bán xe”.

Trong khi hãng xe với biểu tượng “ô van màu xanh” đạt được con số ấn tượng nhất, GM và Chrysler cũng không kém cạnh. GM với độ trung thành khách hàng là 47,7%, đứng trước Toyota 46,9%.

Theo công ty nghiên cứu thị trường LMC Automotive, sự trỗi dậy này sẽ tăng thị phần của các nhà sản xuất xe hơi Mỹ ở phân khúc xe cỡ nhỏ và trung lên 33%.

Khi xét độ trung thành với những mẫu xe cụ thể, Ford vẫn dẫn đầu với tám mẫu xe được ưa chuộng nhất trong tổng số mười mẫu, hai mẫu còn lại là Chevy Sonic của GM và Kia Forte Sedan. Nghiên cứu này cũng cho thấy 60% những người sở hữu Ford Fusion sẽ tiếp tục chọn mua Ford.