Chỉ vài tuần sau khi thiết lập kỷ lục trở thành xe điện nhanh nhất tại Nurburgring, siêu xe Audi R8 e-Tron đã gặp một tai nạn chính tại đường thử danh tiếng này.

Một nguyên mẫu của siêu xe không khí thải đã đâm vào hàng rào bên đường thử ở đoạn đường mang tên Pflanzgarten.

img

Theo nhiếp ảnh gia ghi lại những bức ảnh này, chiếc R8 e-Tron đã bị hư hại khá nặng ở bên sườn trái, bên ghế ngồi của lái xe. May mắn là những thiệt hại từ vụ tai nạn không quá nghiêm trọng và vẫn còn có khả năng khôi phục để tiếp tục trở lại đường thử.

img

Lái xe thử nghiệm cũng không gặp bất cứ tổn thương nào từ vụ tai nạn. Tại hiện trường vụ tai nạn, không có dấu hiệu chiếc R8 e-Tron đã va chạm với bất cứ chiếc xe nào trong quá trình chạy thử.

img

Theo các thông tin được đăng tải trước đó, Audi R8 e-Tron sẽ được bán ra vào cuối năm nay, nguyên mẫu của siêu xe điện này vẫn đang thực hiện những bài thử cuối cùng. Những chiếc xe điện này sẽ được sản xuất tại nhà máy của Audi ở Neckarsulm, phía nam nước Đức. Audi sẽ chỉ xuất xưởng R8 e-Tron với số lượng khá hạn chế, và đó là lý do mức giá của siêu xe này sẽ rất đắt. Đây có thể chính là mẫu xe đắt nhất của Audi trong tương lai.

img

Sức mạnh của Audi R8 e-Tron được sinh ra từ hai động cơ điện đặt ở trục trước và trục sau, với công suất tổng thể đạt 308 mã lực, momen xoắn cực đại 818 Nm. Trọng lượng của R8 e-Tron là khoảng 1.640 kg.

img

Audi R8 e-Tron có thể tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong 4,6 giây, chậm hơn 0,2 giây so với siêu xe R8 V8 tiêu chuẩn. Tốc độ tối đa của chiếc xe được hạn chế ở 200 km/h.

Theo Audi, R8 e-Tron được trang bị hệ thống pin lithium-ion có dung lượng 49 kWh, phạm vi hoạt động của siêu xe điện này là khoảng 215 km/h.

img

img

Theo MotorAuthority