Lễ hội siêu xe Parx Supercar Show diễn ra êm đẹp tại Mumbai, Ấn Độ cuối tuần vừa qua sẽ diễn ra êm đẹp nếu không có sự cố gây nên bởi bàn tay “bà Hỏa”. Siêu xe Đức Audi R8 đã bốc cháy vào giữa trưa khi đang chạy trên cầu Bandra-Worli Sea Link, làm giao thông tắc nghẽn trong nhiều giờ.

Audi R8 bốc cháy ngùn ngụt tại triển lãm siêu xe 1
Audi R8 phát hỏa trên cầu

R8 là một siêu xe được biết đến với ít điều tiếng liên quan tới các vụ cháy nổ, điều mà siêu xe Ý rất hay gặp phải. Tuy nhiên, với bộ khung gầm được lấy từ Lamborghini Gallardo, có vẻ như Hỏa thần quyết không buông tha nó.

Audi R8 bốc cháy ngùn ngụt tại triển lãm siêu xe 2
Giao thông tắc nghẽn do vụ hỏa hoạn

Theo một số nhân chứng, tại thời điểm xe phát hỏa đang có 2 người ngồi trên xe. May mắn rằng 2 người này đã thoát ra ngoài kịp lúc và không bị thương.

Rushlane đưa tin rằng chiếc R8 đã chạy ở tốc độ rất cao và đang nỗ lực vượt qua những chiếc xe khác tham dự show trình diễn siêu xe trên cầu thì gặp sự cố. Mỉa mai thay vào thời điểm đó, chủ tịch Audi Ấn Độ, ông Michael Perschke cũng có mặt tại hiện trường, và cũng đang ở trên một chiếc R8 khác cùng với tay đua Ấn Độ Karun Chandhok. Rất may chiếc xe của họ không phát hỏa.

Audi R8 bốc cháy ngùn ngụt tại triển lãm siêu xe 3
Tàn tích của xe sau vụ cháy

Nguyên nhân gây cháy của xe vẫn đang được điều tra làm rõ.

Trước đây, một chiếc Audi R8 khác cũng từng được đưa tin do bị cháy thành than tại đường cao tốc Hà Lan vào tháng 5/2010.

Audi R8 bốc cháy ngùn ngụt tại triển lãm siêu xe 4
Siêu xe R8 cháy tại đường cao tốc Hà Lan là xe mới tinh đang được chạy thử

Ngay từ khi xuất xưởng, Audi R8 V10 Spyder đã là một "mãnh thú" đáng gờm trong phân khúc siêu xe. Được trang bị động cơ V10, dung tích 5,2 lít, thành viên nhà Audi sở hữu công suất 518 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 391 lb-ft tại 6.500 vòng/phút. Đồng hành cùng hộp số sàn, động cơ cho phép Audi R8 V10 Spyder tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 317 km/h.

Một số hình ảnh khác về siêu xe R8 bốc cháy tại Mumbai:

Audi R8 bốc cháy ngùn ngụt tại triển lãm siêu xe 5
Khói từ vụ cháy bốc lên và có thể chứng kiến từ rất xa

Audi R8 bốc cháy ngùn ngụt tại triển lãm siêu xe 6
Cứu hỏa nhanh chóng được huy động để dập tắt đám cháy....

Audi R8 bốc cháy ngùn ngụt tại triển lãm siêu xe 7
....nhưng không thể cứu vãn siêu xe này

Audi R8 bốc cháy ngùn ngụt tại triển lãm siêu xe 8

Audi R8 bốc cháy ngùn ngụt tại triển lãm siêu xe 9
Xe được kéo khỏi hiện trường vụ cháy