Audi vừa mới trình làng phiên bản chống đạn của chiếc sedan hạng sang cỡ lớn A8 có tên A8 L Security với những tính năng an toàn cao cấp, cùng lớp giáp chống đạn.

Audi A8 L Security: Không chỉ sang mà còn an toàn 1

Chiếc Audi A8 L Security sẽ có với hai phiên bản động cơ gồm: Động cơ V8 4.0 lít, tăng áp turbo kép với công suất 435 mã lực và động cơ W12 6.3 lít với công suất 500 mã lực. 

Chiếc A8 L Security mới được phát triển trên nền tảng chiếc Audi A8 2015 và có những thay đổi cơ bản về thiết kế và trang bị.

Audi A8 L Security có chiều dài tổng thể là 5,27 mét và chiều dài cơ sở 3,12 mét. Audi cho biết, A8 L Security là chiếc sedan chống đạn có khối lượng nhẹ nhất trong phân khúc nhờ khung gầm được chế tạo chủ yếu từ nhôm.

Theo xác nhận của Trung tâm Thử nghiệm Đạn đạo Đức, Audi A8 L Security đáp ứng được các tiêu chuẩn bảo vệ cấp độ VR7 dành cho các phương tiện đi lại.

Điều này có nghĩa là các tấm thép sau thân xe và lớp kính bảo vệ khoang lái của A8 L Security có thể bảo vệ những người ngồi trong xe chống lại hầu hết các loại đạn thông thường. Một số khu vực nhất định trên xe thậm chí còn đáp ứng tiêu chuẩn an toàn VR9 và VR10. Ngoài ra, Audi A8 L Security còn đáp ứng được các tiêu chuẩn bảo vệ trước các cuộc tấn công bằng bom mìn.

Để chiếc xe đạt được tiêu chuẩn bảo vệ cấp độ VR7, bên dưới lớp vỏ của A8 L Security, Audi đã bọc một lốp vật liệu chống đạn có độ bền cao, một lớp thép chống xuyên, các loại vải đặc biệt, lớp giáp bằng gốm, hợp kim nhôm đặc biệt, kính của xe cũng bao gồm rất nhiều lớp. Tất cả kết hợp lại để mang tới khả năng bảo vệ cao nhất. Các cửa xe được làm từ sợi thủy tinh đặc biệt, với lớp polycarbonate giúp phân tán lực tác động.

Audi A8 L Security: Không chỉ sang mà còn an toàn 2

Audi cho biết, A8 L Security thậm chí có thể chịu được các cuộc tấn công bằng lựu đạn quân sự. Hơn nữa, trong trường hợp nổ lốp xe, lớp vành bằng polymer của xe vẫn có thể giúp chiếc xe đạt tốc độ lên tới 80 km/h.

Chiếc Audi A8 L Security phiên bản trang bị động cơ V8 4.0 lít có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,5 giây, còn chiếc A8 L Security trang bị động cơ W12 6.3 lít có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,1 giây.

Những chiếc sedan cực kỳ sang trọng và an toàn này sẽ được bàn giao cho khách hàng từ quý 3 năm 2014. Hiện chưa có thông tin về giá bán của Audi A8 L Security.