Theo Hiệp hội công nghiệp ôtô châu Âu (ACEA), năm ngoái đã có 1,5 triệu xe ôtô được sản xuất tại Anh, so với 1,9 triệu chiếc được sản xuất tại Pháp. Tuy nhiên, số lượng xe sản xuất ở Pháp đang sụt giảm, chủ yếu là do doanh số bán xe của các hãng sản xuất như PSA Peugeot Citroen và Renault chậm lại.

Giám đốc Abbott cho biết, sản lượng xe từ 8 nhà máy sản xuất ôtô chính của Anh có thể đạt 2 triệu chiếc vào năm 2018, vượt con số kỷ lục 1,92 triệu chiếc được lập vào năm 1972. 

Năm ngoái, nhu cầu mua xe ôtô mới tại châu Âu đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 17 năm do suy thoái kinh tế, tỷ lệ thất nghiệp của khu vực Eurozone cao kỷ lục, nguồn tín dụng cạn kiệt và các hộ gia đình phải tập trung vào việc trả nợ. Anh đã trở thành điểm sáng duy nhất của châu lục này với 15 tháng liên tục tăng trưởng về doanh số bán xe.

Hiện nay, nhà máy sản xuất ôtô của hãng Nissan (Nhật Bản) ở Sunderland, Đông bắc nước Anh, đang hoạt động gần hết công suất, trong lúc sản xuất ôtô tại nhà máy của BMW ở Oxford (miền Nam nước Anh) cũng đang gia tăng nhờ nhu cầu mua ôtô được sản xuất tại Anh tăng lên ở các thị trường mới nổi. 

Năm ngoái, 82% số lượng xe ôtô sản xuất tại Anh được xuất khẩu và lượng xe xuất sang các thị trường mới nổi chiếm 1/3 tổng số. 

Anh vừa thông báo thành lập Tổ chức đầu tư ôtô với nguồn vốn được sử dụng lên đến 3 triệu bảng Anh (4,7 triệu Đô la Mỹ) trong hai năm tới và tổ chức này sẽ thực hiện chiến lược phát triển ngành công nghiệp ôtô của chính phủ xứ sở sương mù.
Theo TTXVN