Là thành viên mới nhất trong gia đình xe đa dụng (MPV) của Toyota, NAV1 đã chính thức được giới thiệu tại thị trường Indonesia. Sự xuất hiện của NAV1 sẽ giúp Toyota củng cố thêm vị trí trong phân khúc xe MPV vốn đã có 2 cái tên quen thuộc là Innova và Alphard.

Theo hãng Toyota, cái tên NAV1 bắt nguồn từ cụm Navigator Number One. Xe được ra đời như một mẫu xe MPV cao cấp với tính năng vận hành hàng đầu phân khúc. Bản thân NAV1 cũng là phiên bản Indonesia của mẫu xe Toyota Noah hiện đang được bán tại thị trường Nhật Bản.

Toyota NAV1 sở hữu thiết kế vuông vắn và không gian nội thất rộng rãi. Bên trong, xe đi kèm hàng ghế thứ hai có thể xoay ngược 360 độ. Nhờ đó, hành khách có thể đối mặt với nhau và nói chuyện thuận tiện trong một không gian ấm cúng hơn.
 
"Anh em" của Toyota Innova đã có giá bán 1

Động cơ của Toyota NAV1 là loại có dung tích 2.0 lít và được tích hợp công nghệ nạp nhiên liệu Valvematic. Đây là mẫu xe đầu tiên của Toyota được ứng dụng hệ thống Valvematic tiết kiệm nhiên liệu tại thị trường Indonesia. Năng lượng được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 7 cấp.

Dự kiến, Toyota NAV1 sẽ được lắp ráp tại Indonesia. Khi có mặt trên thị trường, "anh em" của Toyota Innova sẽ có 4 màu ngoại thất, bao gồm trắng, bạc, xám và đen.

Giá bán của Toyota NAV1 tại thị trường Indonesia dao động trong khoảng từ 378 - 398 triệu Rupiah, tương đương 39.231 - 41.307 đô la Mỹ. Hãng xe lớn nhất thế giới hy vọng sẽ bán được khoảng 1.1 triệu chiếc xe sáu chỗ này tại đây trong năm 2013.