Nếu nghe thông tin về kế hoạch "Âu hóa" 90% dàn sản phẩm của Hyundai, nhiều người sẽ nghĩ có một hãng xe nào đó ở lục địa già mua lại nhãn hiệu Hàn Quốc. Tuy nhiên, thực tế hoàn toàn không phải như vậy. Theo hãng Hyundai, dòng xe phân phối tại thị trường châu Âu trong tương lai sẽ sớm được lắp ráp hoàn toàn ở đây.

Hãng Hyundai hiện đang lên kế hoạch giới thiệu mẫu xe đô thị i10 hoàn toàn mới tại thị trường châu Âu vào cuối năm nay. Sau đó, Hyundai sẽ chuyển dây chuyền sản xuất i10 từ Ấn Độ đến Thổ Nhĩ Kỳ để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng châu Âu.

Như vậy, chỉ những mẫu xe Hyundai dành cho thị trường Anh và Ai-len là không được lắp ráp ngay trên đất lục địa già. Thay vào đó, chúng vẫn tiếp tục được xuất xưởng từ Ấn Độ. Những mẫu xe còn lại sẽ được lắp ráp tại châu Âu để bán cho người tiêu dùng ở chính lục địa này.
 
90% xe của Hyundai sẽ sớm được "Âu hóa" 1
Phần lớn các mẫu xe Hyundai bán cho người tiêu dùng châu Âu sẽ sớm được lắp ráp ngay tại lục địa già.

Sự xuất hiện của i10 hoàn toàn mới đồng nghĩa với việc 90% mẫu xe Hyundai bán cho người tiêu dùng châu Âu sẽ được sản xuất trên vùng đất nằm ở phía tây eo biển Bosphore. Hãng Hyundai khẳng định, chỉ 1/10 mẫu xe bày bán tại châu Âu được lắp ráp tại Hàn Quốc.

Hiện nay, phần lớn các mẫu xe Hyundai ở châu Âu đều được sản xuất tại nhà máy Nosovice thuộc địa phận Cộng hòa Séc. Nhà máy Hyundai nằm gần với dây chuyền lắp ráp Zilina của Kia ở Slovakia.

Được biết, nhà máy Nosovice chịu trách nhiệm sản xuất hộp số cho cả hai nhãn hiệu Hyundai và Kia. Trong khi đó, nhà máy Zilina lại lắp ráp động cơ.

Những chiếc xe được lắp ráp tại hai nhà máy đều chia sẻ cơ sở gầm bệ chung. Nosovice hiện đang sản xuất Hyundai i30, ix35 và ix20 với công suất 300.000 xe/năm.