Kể từ khi tiếp cận thị trường Châu Âu vào năm 1997 đến nay, hãng Hyundai đã phân phối tổng cộng 5 triệu sản phẩm. Chiếc xe đánh dấu mốc mới trong doanh số bán hàng của Hyundai chính là i30. Chỉ tính riêng dòng xe Hyundai i30, đã có 320.000 chiếc đến tay khách hàng lục địa già từ năm 2007.

Trong thời gian gần đây, hãng Hyundai liên tục cải thiện hình ảnh nhãn hiệu và chứng kiến sự tăng trưởng vùn vụt về lượng xe bán ra trên thị trường Châu Âu. Bằng chứng chính là con số 4 triệu chiếc xe tại Châu Âu mà Hyundai mới đạt được cách đây 3 năm. Trong 27 tháng liên tiếp tính đến tháng 3/2011, Hyundai đã vượt mặt nhiều đối thủ khác về doanh số bán hàng tại Châu Âu.
 
img
Hyundai i30

Đây quả là một điểm mốc quan trọng đối với Hyundai nói chung và mẫu xe i30 nói riêng. Về cơ bản, i30 là mẫu xe Hyundai đầu tiên được thiết kế dành riêng cho thị hiếu người tiêu dùng Châu Âu. Đồng thời, đây cũng là thành viên đầu tiên trong gia đình Hyundai được gắn với cái tên "i". Sau đó, i10 và i20 lần lượt ra đời để tăng "dân số" cho dòng xe "i" do chính i30 khởi xướng. Hiện nay, dòng xe "i" còn có thêm 3 thành viên khác là ix20 MPV, ix35 SUV và i40 mới toanh. Trước đó, Hyundai i40 với hai kiểu dáng wagon và sedan đã chính thức trình làng trong triển lãm Geneva cũng như Barcelona 2011.

"Chạm mốc doanh số 5 triệu chiếc là một thành tích đáng chúc mừng đối với Hyundai. Con số 5 triệu chiếc đã đánh dấu thành công của Hyundai tại thị trường cạnh tranh gay gắt nhất thế giới. Tất nhiên, đây mới chỉ là dấu hiệu bắt đầu cho những gì mà Hyundai sẽ gặt hái trong tương lai. Chúng tôi dự định sẽ đẩy mạnh doanh số bán hàng trong năm 2011 để tăng thị phần tại Châu Âu lên 3%. Về lâu về dài, chúng tôi muốn dòng sản phẩm chất lượng cao của mình sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng để đạt mốc 5 triệu chiếc xe tiếp theo trong thời gian ngắn", ông Allan Rushforth, phó chủ tịch cấp cao kiêm COO của Hyundai Châu Âu, phát biểu.

Autoevolution - Theo MaskOnline