General Motors lần đầu tiên chính thức xác nhận bán thương hiệu Hummer vào tháng 8/2008. Cho tới tháng 10/2009, nhà sản xuất lớn nhất nước Mỹ tuyên bố đã ký hợp đồng với công ty Máy công nghiệp nặng Trung Quốc Sichuan Tengzhong. 

Tai hại cho Hummer ở chỗ thế giới ngày càng trở nên quan ngại về vấn đề môi trường và suy thoái, cơ hội bán Hummer ngày càng thu hẹp lại, ngay cả những thủ tục cuối cùng để bán Hummer cho Tengzhong cũng phải trì hoãn. 

Cả hai bên đã cùng tuyên bố vào 1/2/2010 rằng thương vụ này sẽ chính thức hòan tất vào 28/2, sau khi chính phủ Trung Quốc thông qua. Trước đó, hạn cuối của thương vụ này được ấn định vào 28/1.  

Hummer dược bán với giá bao nhiêu hiện vẫn chưa được chính thức công bố, nhưng nhiều thông tin cho hay, khoản tiền này sẽ vào khoảng 150 triệu đến 200 triệu USD, ít hơn nhiều so với khỏan 500 triệu USD mà GM mong đợi. 

Thương vụ này sẽ đảm bảo 3000 việc làm cho các công nhân, kỹ sư và đại lý của Hummer tại Mỹ. Tengzhong sẽ vẫn duy trì hệ thống đại lý của Hummer nếu mua lại nhãn hiệu này.

Theo MotorAuthority