Terrafugia Transition là cái tên còn rất xa lạ trong thế giới xe, và hình dáng của nó còn…xa lạ hơn nữa. Đây là một chiếc xe đặc biệt do đội ngũ kỹ sư của MIT phát triển từ năm 2006, với khả năng di chuyển trên các tuyến đường như mọi chiếc ô tô khác, đồng thời cũng có thể bay lên như một chiếc máy bay cỡ nhỏ. Chiếc xe đã được Cục hàng không liên bang của Mỹ cho phép cất cánh.

Được xem xét xếp vào trong phân khúc máy bay thể thao cỡ nhỏ, Terrafugia Transition có trọng lượng rất nhẹ để chiếc xe có thể cất cánh. Trọng lượng của Terrafugia Transition khoảng 650 kg, mặc dù vẫn nặng hơn những chiếc máy bay tương đương khoảng 50 kg, nhưng phần trọng lượng này được cho là cần thiết để chiếc xe có thể trang bị thêm các thiết bị an toàn trên đường bộ như túi khí, hệ thống hấp thụ xung lực. “Phi công” chỉ cần có 20 giờ tập bay với chiếc “ô tô bay” này để có thể được cấp một giấy phép bay dành riêng cho Terrafugia Transition.

Sức mạnh giúp Terrafugia Transition có thể bay được đến từ động cơ Rotax 912S, công suất 100 mã lực, giúp Terrafugia Transition đạt tới tốc độ bay trung bình là 185 km/h. Thùng nhiên liệu 90 lít của Terrafugia Transition có thể giúp chiếc ô tô bay này bay được khoảng 50 km. Chiếc xe cũng được trang bị một chiếc dù để người lái có thể thoát nạn khi cần thiết.
 
img

img

img

 
Theo MotorTrend