Care by Volvo – chương trình thuê bao xe được thương hiệu Thụy Điển giới thiệu từ 8 tháng trước có một khởi đầu không hề suôn sẻ chút nào. Những khách hàng mua gói thuê bao của Volvo với giá khởi điểm 600 USD (bao gồm bảo hiểm, xe và dịch vụ bảo dưỡng tiêu chuẩn) liên tiếp phải lên tiếng than phiền về việc chậm giao xe hết lần này tới lần khác, quá trình giao xe lỗi khiến họ không bao giờ nhận được xe và sự im lặng đáng sợ của dịch vụ chăm sóc khác hàng. Có người đã đặt xe từ tháng 12 năm ngoái mà tới bây giờ đã hơn nửa năm trôi qua vẫn chưa thấy xe đâu.

Theo thông tin mới nhất được báo giới Mỹ đăng tải, hầu hết lỗi trên tới từ việc Volvo không có đủ giấy tờ cần thiết để thực hiện Care by Volvo như ý muốn. Tại Mỹ, hầu hết số xe Volvo thuộc chương trình vẫn bị giữ lại cảng Baltimore để chờ hãng lo liệu xong giấy tờ sau khi đã xuất khẩu từ Bỉ từ vài tuần trước. 

Thuê bao xe Volvo thay vì mua đứt vẫn bị chê tới tấp - Ảnh 1.

Đại diện Volvo từ chối trả lời câu hỏi liên quan tới việc giấy tờ này thực chất là gì và chỉ chia sẻ rằng vấn đề tới từ việc luật pháp, quyền sở hữu và yêu cầu bảo hiểm tại mỗi bang tại Mỹ là khác nhau. Thông tin này trái ngược với chính tuyên bố của đại diện hãng trước đó khi cho rằng việc chậm trễ hoàn toàn không liên quan tới vấn đề bảo hiểm.

Hiện, Volvo cho biết chiếc XC40 của họ đang cháy hàng trên toàn cầu, do đó đây cũng có thể là một lý do cho chậm trễ trong chương trình. Dù vậy, khó có lời bào chữa nào có thể được đưa ra để Volvo có thể bao biện cho chất lượng khởi đầu của Care by Volvo. Không ít khách hàng đã chuyển hướng sang mua xe/thuê xe trực tiếp từ đại lý, tệ hại hơn có người chuyển sang mua xe tới từ các thương hiệu khác như Lexus hay Tesla.

Care By Volvo đang bị người tiêu dùng Mỹ quay lưng vì chất lượng tồi tệ dù đã ra mắt được 8 tháng

Tham khảo: Jalopnik