Đó là những con số ấn tượng mà anh chàng Lê Thế Sơn (Thế Sơn Toyota) hiện là phó phòng kinh doanh Toyota Hiroshima Tân cảng đạt được bằng chính sự nỗ lực của bản thân.

Thế Sơn: Từ bồi bàn tới salesman có doanh số bán Toyota khủng tại Việt Nam - Ảnh 1.

Chân dung anh chàng Lê Thế Sơn (Thế Sơn Toyota)

Cơ duyên, bước ngoặt nào đưa anh đến nghề bán hàng và quyết định gắn bó với Toyota Hiroshima Tân Cảng?

Ngay từ những ngày là sinh viên, Thế Sơn đã đi làm thêm nghề phục vụ tại nhà hàng – một công việc luôn được tiếp xúc với nhiều khách hàng giúp cho mình học hỏi được nhiều kỹ năng bổ ích. Đó cũng là thời điểm mình bén duyên với nghề bán hàng như hiện tại.

Sau khi tốt nghiệp và có 3 năm gắn bó với ở bộ phận phát triển thị trường của Mobifone thì mình lại quyết định chuyển hướng sang lĩnh vực bán ô tô. Thông qua tìm hiểu, Sơn lựa chọn Toyota Hiroshima Tân Cảng -HT thuộc tập đoàn Hiroshima Toyota và gắn bó cho đến bây giờ.

Ai cũng nhận thấy sales ô tô là những người luôn có vẻ ngoài bóng bẩy, nói năng khéo léo nhưng nghề này cũng nhiều gian truân và phải đánh đổi nhiều thứ? Hãy chia sẻ để mọi người hình dung về nghề của các anh ?

Nói thực ngành sales ôtô cũng thăng trầm lắm, nhìn thì sạch sẽ bóng bẩy nhưng cũng vất vả không kém, phải hy sinh rất nhiều. Đâu phải ai vào cũng bán được hàng nhất là thời gian đầu khi chưa có kinh nghiệm. Hiện tại thì ngành ô tô hiện cạnh tranh rất khốc liệt. Trên thị trường có nhiều hãng và mẫu mã đa dạng hơn nên cạnh tranh không chỉ giữa hãng này với hãng kia mà còn giữa các đại lý cùng hãng với nhau.

Với một người làm sales ô tô, hàng ngày Sơn phải tìm kiếm, tư vấn cho khách hàng mới và chăm sóc khách cũ. Khi một khách hàng đã tin tưởng mua xe ở Toyota Tân Cảng thì phải mình phải tự tay chuẩn bị hết các công việc như làm hồ sơ đăng ký đăng kiểm xe, hồ sơ hỗ trợ tài chính, lắp phụ kiện, giao xe… Tất cả mọi thứ đều phải được chỉ chu hoàn hảo nhất để khách hàng nhận một chiếc xe đúng hẹn và hài lòng trên sự mong đợi.

Thế Sơn: Từ bồi bàn tới salesman có doanh số bán Toyota khủng tại Việt Nam - Ảnh 2.

Thế Sơn Toyota trong ngày nhận giải thưởng Top 10 người bán hàng xuất sắc nhất Việt Nam

Bán hàng là một nghề khó và sales ô tô lại càng khó hơn gấp nhiều lần. Anh có bí quyết gì trong việc chinh phục khách hàng?

Thật ra bí quyết cũng không có gì đặc biệt. Với Sơn, để chinh phục các khách hàng khó tính rất cần kỹ năng tốt, nhiệt huyết, đam mê trung thực, tinh thần cầu tiến và luôn làm việc với sự nhiệt tình và tận tâm thì mới bền và lâu dài. Không chỉ bán xe xong là thôi mà còn theo khách hàng phục vụ mãi về sau để họ tin tưởng và giới thiệu người thân ủng hộ. Ngoài ra thì không thể thiếu sự may mắn và cơ duyên trong nghề.

Thế Sơn: Từ bồi bàn tới salesman có doanh số bán Toyota khủng tại Việt Nam - Ảnh 3.

Thế Sơn Toyota cùng với khách hàng của mình

Sales ô tô cũng là một ngành nghề khá cạnh tranh, bản thân anh đã xây dựng được thương hiệu riêng cho mình như thế nào để được nhiều người biết đến với cái tên Thế Sơn Toyota?

Ngay những ngày đầu vào nghề bán ôtô, bản thân Thế Sơn luôn ý thức được thương hiệu cá nhân quan trong như thế nào. Sơn luôn mang sự chân thành vào công việc để có được sự tin tưởng lớn của hàng ngàn khách hàng. Cái Thế Sơn TOYOTA cũng được chính những khách hàng đặt cho và gọi hàng ngày. Sơn cũng đã lấy cái tên này cho kênh Youtube và Facebook nơi khách hàng có thể liên hệ với Sơn để được phục vụ và hỗ trợ kịp thời và nhanh chóng nhất. Đồng thời đó cũng là những thông tin của Toyota như giá xe, thông số kỹ thuật, thông tin xe qua sử dụng, thủ tục mua xe trả góp, chính sách bán hàng khuyến mãi hàng tháng của hãng thường xuyên được cập nhật.

Thế Sơn: Từ bồi bàn tới salesman có doanh số bán Toyota khủng tại Việt Nam - Ảnh 4.

Kênh Youtube gần 50.000 lượt theo dõi của Thế Sơn Toyota

Làm việc tại Toyota Hiroshima Tân Cảng là 1 tập đoàn của Nhật Bản anh học được gì từ họ?

Nói thật, làm việc trong một công ty Nhật Bản là mơ ước của nhiều người. Tại Toyota Hiroshima Tân Cảng, triết lý làm việc là luôn coi khách hàng là số 1- làm việc trung thực - nghiêm túc tôn trọng kỷ luật tuân thủ nguyên tắc và luôn nói lời cảm ơn là những gì mà bản thân Sơn ghi nhớ hàng ngày. Nó giúp cho Sơn ngày càng trưởng thành.

Những kỷ niệm nhớ nhất trong ngành sales?

Với Sơn, kỷ niệm đáng nhớ chính là những chuyến đi tham quan nước ngoài hàng năm - giải thưởng của Toyota giành cho nhân viên bán xuất sắc nhất Việt Nam. Qua những chuyến đi như vậy, Thế Sơn học hỏi được rất nhiều những cái hay của nước ngoài, mang về áp dụng tại vào công việc hiện tại để từ đó phục vụ khách hàng tốt hơn .

Thế Sơn: Từ bồi bàn tới salesman có doanh số bán Toyota khủng tại Việt Nam - Ảnh 5.

Thế Sơn Toyota trong chuyến du lịch Dubai

Dự định và kế hoạch trong tương lai của anh với nghề này?

Sau bao nhiêu năm phấn đấu Thế Sơn hiện là phó phòng kinh doanh Toyota Hiroshima Tân Cảng, trong tương lai Thế Sơn vẫn trực tiếp tư vấn hỗ quý khách hàng xa gần và hoàn thành tốt vai trò trở thành cầu nối gắn kết giữa nhân viên của mình với công việc và công ty, chia sẻ kinh nghiệm và kỹ năng để nhân viên hoàn thành tốt công việc, giúp khách hàng có những trải nghiệm tuyệt vời tại Toyota Hiroshima Tân Cảng .