Với độ chịu chơi của nhiều đại gia Việt, những chiếc Range Rover xuất hiện ngày một nhiều. Để nổi bật và khác biệt với những chiếc Range Rover khác, những đại gia thường có 2 sự lựa chọn, một là mua về những phiên bản đặc biệt, có thể có giá đắt gấp đôi những phiên bản tiêu chuẩn, hai là biến ngoại thất chiếc Range Rover của mình trở nên khác lạ. Và chiếc Range Rover trong bài viết dưới đây là một ví dụ điển hình cho phương án thứ hai.

Range Rover HSE 2015 độ kiểu Autobiography, tiết kiệm hơn 2 tỷ đồng so với phiên bản xịn - Ảnh 1.

Chiếc Range Rover được rao bán thuộc phiên bản HSE, được sản xuất lần đầu vào năm 2015, đăng kí 2016.

Range Rover HSE 2015 độ kiểu Autobiography, tiết kiệm hơn 2 tỷ đồng so với phiên bản xịn - Ảnh 2.

Nổi bật nhất và cũng là yếu tố làm cho chiếc xe trở nên khác biệt chính là màu sơn ngoại thất đỏ. Đây là một gam màu khá ít xuất hiện trên những chiếc Range Rover tại Việt Nam.

Range Rover HSE 2015 độ kiểu Autobiography, tiết kiệm hơn 2 tỷ đồng so với phiên bản xịn - Ảnh 3.

Cặp mâm 22 inch đa chấu cũng là một trong những điểm khác biệt của chiếc xe này đối với những chiếc Range Rover xuất xưởng cùng thời điểm. Bộ mâm này thực chất là một tùy chọn của những chiếc Range Rover thế hệ 2018.

img

Đi kèm với bộ mâm lớn này là lốp Pirelli với kích thước 275/40.

Range Rover HSE 2015 độ kiểu Autobiography, tiết kiệm hơn 2 tỷ đồng so với phiên bản xịn - Ảnh 5.

Phần đuôi xe không có nhiều khác biệt.

img
img

Nhưng khá thú vị khi chủ xe đã gỡ logo "HSE" nguyên bản và thay bằng logo "Autobiography".

Range Rover HSE 2015 độ kiểu Autobiography, tiết kiệm hơn 2 tỷ đồng so với phiên bản xịn - Ảnh 7.

Phần cốp sau vẫn là kiểu mở 2 cánh tách đôi, hỗ trợ mở điện.

Động cơ được trang bị cho Range Rover HSE 2015 là loại V8 5.0 supercharged, cho công suất cực đại 510 mã lực và 620 Nm. Với hộp số 8 cấp, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,4 giây và đạt vận tốc tối đa 250 km/h.

Range Rover HSE 2015 độ kiểu Autobiography, tiết kiệm hơn 2 tỷ đồng so với phiên bản xịn - Ảnh 8.

Bên trong khoang nội thất của chiếc Range Rover 3 năm tuổi.

Vô-lăng là vị trí được sử dụng nhiều nhất qua hơn 28.000 km, vẫn chưa có dấu hiệu xuống cấp.

Range Rover HSE 2015 độ kiểu Autobiography, tiết kiệm hơn 2 tỷ đồng so với phiên bản xịn - Ảnh 10.

Cụm đồng hộ 12,3 inch sau tay lái.

Range Rover HSE 2015 độ kiểu Autobiography, tiết kiệm hơn 2 tỷ đồng so với phiên bản xịn - Ảnh 11.

Taplo của các dòng Range Rover nói chung được làm từ những chất liệu cao cấp, nhưng rất hay để lại vết xước dăm. Đây cũng là vị trí tố cáo tuổi thọ của xe nếu không được chăm sóc cẩn thận.

Range Rover HSE 2015 độ kiểu Autobiography, tiết kiệm hơn 2 tỷ đồng so với phiên bản xịn - Ảnh 12.

Tuy nhiên, trên chiếc Range Rover HSE này được chủ nhân bản quản khá tỉ mỉ, từng chi tiết nhỏ vẫn còn rất mới.

Vì là phiên bản HSE nên hàng ghế phía sau khá đơn giản. Bù lại, Range Rover HSE thoải mái hơn cho cả 3 vị trí ngồi, những tiện nghi vẫn rất đầy đủ với hệ thống điều hòa độc lập, bệ tì tay trung tâm và 2 màn hình giải trí.

Range Rover HSE 2015 độ kiểu Autobiography, tiết kiệm hơn 2 tỷ đồng so với phiên bản xịn - Ảnh 14.

Hiện Range Rover HSE 2015 độ kiểu Autobiography đang được rao bán tại một đại lý xe tư nhân lớn ở Hà Nội với mức giá 5,3 tỷ đồng. Nếu so sánh với những chiếc Range Rover phiên bản Autobiography cùng thời điểm, chiếc Range Rover HSE đang có giá rẻ hơn từ 2 cho tới 3 tỷ đồng.


Ảnh: Phúc Thành