BMW vừa chính thức giới thiệu bản nâng cấp mới nhất của dòng xe 6-Series thế hệ thứ ba, cùng với những thay đổi ở các biến thể Gran Coupe và M6.

Theo kế hoạch, BMW 6-Series mới cùng với M6 sẽ được trình làng tại Detroit Auto Show 2015, diễn ra vào đầu tháng 1 năm 2015. Bản nâng cấp mới này chỉ có những thay đổi nhỏ về thiết kế nhưng với những tín đồ của BMW và dòng xe 6-Series, đây chắc chắn là những thay đổi rất được chờ đợi.

Diện mạo của chiếc 6-Series và M6 mới tinh tế và sắc nét hơn so với phiên bản hiện tại. Xe có bộ cản trước mới, lưới tản nhiệt gọn gàng và thanh thoát hơn, đèn pha LED tiêu chuẩn với các chùm sáng linh hoạt, bộ cản sau mới, những chiếc la-zăng có đường kính 17 inch và 18 inch được thiết kế lại.

img

Nếu như những chiếc 6-Series trước đây bị chê khá nhiều vì nội thất chưa xứng tầm thì chiếc 6-Series mới đã có nội thất cao cấp hơn. Cabin được bọc chất liệu da với hai tông màu, cùng một danh sách dài các tùy chọn.

Các phiên bản động cơ trên BMW 6-Series mới vẫn giống với phiên bản hiện tại. Tuy nhiên, BMW đã tiến hàng một số nâng cấp để những chiếc xe này đạt được tiêu chuẩn khí thải EU6, trong khi hiệu suất vận hành của chiếc xe vẫn được đảm bảo, lượng nhiên liệu tiêu thụ và lượng khí thải thấp hơn.

Các phiên bản động cơ xăng được trang bị hệ thống ống xả thể thao với một nắp chuyển đổi giúp mang tới những âm thanh quyến rũ hơn.

Phiên bản động cơ xăng ở dòng xe 6-Series gồm động cơ 3.0 lít - sáu xi-lanh phẳng trên chiếc 640i, với công suất tối đa 320 mã lực, momen xoắn cực đại 450 Nm, động cơ V8 Twin-Turbo 4.4 lít trên chiếc 650i, với công suất tối đa 450 mã lực, momen xoắn cực đại 650 Nm. Chiếc BMW 650i sDrive Coupe có thể tăng tốc tới 100 km/h trong 4,6 giây, nhanh hơn phiên bản hiện tại 0,3 giây, tốc độ tối đa cũng được giới hạn ở 250 km/h.

Trong khi đó phiên bản động cơ diesel tiêu chuẩn là chiếc 640d, với động cơ Turbocharged 3.0 lít có công suất 313 mã lực, momen xoắn cực đại 628 Nm. Theo BMW, 640d chỉ cần khoảng 5,2 lít dầu diesel để đi được 100 km hỗn hợp, lượng khí thải tương ứng là 146 g/km.

Giống như những chiếc BMW 6-Series trước đây, chiếc 6-Series mới cũng được trang bị hộp số tự động tám cấp tiêu chuẩn, với các cần gạt số sau vô-lăng. Chiếc xe cũng được bổ sung một loạt các tính năng tiết kiệm nhiên liệu từ chương trình EfficientDynamics của BMW, trong đó có tính năng Stop/Start, chế độ lái Eco Pro…

Khách hàng cũng có thể tùy chọn hệ thống dẫn động bốn bánh xDrive trên dòng xe 6-Series. Tùy chọn này khiến những chiếc 6-Series nặng hơn 75 kg so với bản trang bị hệ truyền động bánh sau, nhưng độ bám đường lại cao hơn, khả năng tăng tốc cũng tương đương với bản trang bị hệ truyền động bánh sau, thậm chí nhanh hơn.

Ví dụ như chiếc BMW 650i xDrive, chiếc xe có trọng lượng 1.855 kg này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,4 giây, nhanh hơn 0,2 giây so với chiếc 650i sDrive trang bị hệ truyền động bánh sau.

Cao cấp nhất trong dòng xe này tất nhiên vẫn là chiếc  BMW M6 với cả ba biến thể coupe, convertible và gran coupe. Những chiếc BMW M6 được trang bị động cơ V8 Twin-Turbocharged 4.4 lít có công suất tối đa 560 mã lực, momen xoắn cực đại 680 Nm.

img

Khác với những chiếc BMW 6-Series được trang bị hộp số tự động tám cấp với tính năng chuyển đổi momen xoắn, với cả tùy chọn hệ truyền động bánh sau và bốn bánh, những chiếc BMW M6 chỉ có hệ truyền động bánh sau và kết hợp cùng hộp số ly hợp kép bảy cấp.

BMW M6 Coupe cần 4,2 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, tốc độ tối đa được giới hạn ở 250 km/h. Lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình của dòng xe này là 9,9 lít/100 km, lượng khí thải tương ứng là 231 g/km. Trong khi đó chiếc M6 Convertible cần 10,3 lít để đi được 100 km hỗn hợp, lượng khí thải tương ứng là 239 g/km.

Giống như phiên bản hiện tại, khách hàng chọn mua BMW M6 có thể tùy chọn thêm gói Competition, gói tùy chọn này giúp nâng công suất tối đa xe lên 575 mã lực, nhờ đó mà BMW M6 tăng tốc nhanh hơn 0,1 giây. Ngoài ra, chiếc xe còn có những tinh chỉnh ở hệ thống treo, cùng bộ la-zăng mới có đường kính 20 inch.

Hình ảnh chi tiết BMW 6-Series và BMW M6:

img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img