Không chỉ tài trợ cho Câu lạc bộ Manchester City, hãng Nissan còn chọn một cầu thủ của “quỷ xanh” làm đại sứ thương hiệu mới, đó là tiền vệ Yaya Toure. Tất nhiên, đây không phải là lần đầu tiên Nissan chọn các ngôi sao bóng đá vào vị trí đại sứ thương hiệu. Trước đó, Nissan từng có một số đại sứ thương hiệu nổi tiếng như Andres Iniesta và Thiago Silva.

Tiền vệ người Bờ Biển Ngà sẽ hợp tác với hãng Nissan như một phần trong chương trình Engineer of Exciterment. Đây là chương trình hướng đến mục đích tăng cường trải nghiệm của các fan bóng đá thông qua những hoạt động như cuộc thi Goal of the Week. Ngoài ra, theo hãng Nissan, Yaya Toure sẽ tham gia một chương trình truyền hình mới và quảng cáo trên báo giấy cho UEFA Champions League trước khi giải đấu khởi tranh vào tháng 2/2015.

Bên cạnh đó, hãng Nissan cũng trở thành nhà tài trợ của giải vô địch Africa Cup of Nations lần thứ 30 sẽ được tổ chức vào năm nay. Như vậy, Yaya Toure sẽ đóng vai trò quan trọng trong sự kiện đồng thời kết nối fan hâm mộ với nhãn hiệu Nissan.

Tôi rất tự hào khi có cơ hội hợp tác với hãng Nissan thông qua hai giải UEFA Champions League và Africa Cup of Nations 2015. Tôi đã từng giành nhiều danh hiệu trong sự nghiệp. Tuy nhiên, là một người châu Phi, tôi muốn giành thêm giải Africa Cup of Nations”, tiền vệ hiện đang chơi cho Manchester City phát biểu.

Hãng Nissan hi vọng việc hợp tác với Yaya Toure sẽ giúp họ tăng cường thanh thế tại thị trường châu Phi. “Mối quan hệ hợp tác với Yaya Toure sẽ mang Nissan đến gần với người hâm mộ tại châu Phi hơn, từ đó củng cố hình ảnh nhãn hiệu ở lục địa đen”, ông Takashi Hata, phó chủ tịch chi nhánh Nissan tại châu Phi, Trung Đông và Ấn Độ, cho biết.