Trong triển lãm Geneva 2014 diễn ra hồi tháng 3 đầu năm, hãng Koenigsegg đã chính thức trình làng siêu xe One:1 hoàn toàn mới. Đến nay, chiếc Koenigsegg One:1 phiên bản sản xuất đầu tiên đã được đăng ký biển số tại Đức. Trong quá trình đăng ký, siêu xe đến từ Thụy Điển đã gây choáng với thông số kỹ thuật quá “khủng”.

Như đã biết, siêu xe Koenigsegg One:1 được trang bị động cơ V8, dung tích 5.0 lít, tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 1.341 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.37 Nm. Như vậy, công suất tối đa của Koenigsegg One:1 đúng bằng 1 megawatt. Có thể nói, Koenigsegg One:1 là mẫu xe sở hữu công suất tính bằng megawatt đầu tiên trên toàn thế giới.

img

Từ trước đến nay, cơ quan đăng kiểm xe cơ giới của Đức chỉ sử dụng đơn vị kilowatt để đo công suất ôtô. Nếu quy đổi ra đơn vị kilowatt, công suất của siêu xe Koenigsegg One:1 bằng đúng 1.000 kw. Tuy nhiên, hệ thống máy tính của cơ quan đăng kiểm xe cơ giới Đức lại chỉ chấp nhận công suất 3 con số tính bằng đơn vị kilowatt. Do đó, cơ quan của Đức đã phải thay đổi hệ thống đăng kiểm xe của mình để phù hợp với “mãnh thú” Koenigsegg One:1.

Chỉ nặng 1.341 kg, siêu xe Koenigsegg One:1 sở hữu tỷ lệ công suất/trọng lượng 1 mã lực/1 kg hoàn hảo. Ngoài Koenigsegg One:1, chỉ có đúng 1 siêu xe khác sở hữu tỷ lệ công suất/trọng lượng tương tự, đó là Hennessey Venom GT.

Theo hãng Koenigsegg, One:1 có khả năng đạt vận tốc tối đa hơn 450 km/h. Vì thế, thiết kế khí động học đóng vai trò rất quan trọng đối với siêu xe Thụy Điển. Nhờ phần mũi trước mới và cánh gió đuôi lấy cảm hứng từ dòng xe đua Le Mans, Koenigsegg One:1 sở hữu lực hướng xuống 610 kg ở vận tốc 260 km/h. Con số tương ứng ở vận tốc 440 km/h và 830 kg.