Cấu hình trần dài thực tiễn hơn của Taycan đã được các tay lái thử Porsche vắt kiệt sức khá triệt để tại Nurburgring để đo khả năng vận hành so với bản tiêu chuẩn. Dựa trên thiết kế la zăng, có thể thấy bản được đem đi thử sức có cấu hình tương đồng Turbo S mạnh nhất trong đội hình Taycan gốc.

Porsche Taycan Sport Turismo tại Nurburgring

Khá ngạc nhiên là dù ở thời điểm này thiết kế Taycan đã rõ như ban ngày, Taycan Cross Turismo lại sử dụng lớp ngụy trang và ốp nhựa ở một số chi tiết để ẩn đi thiết kế thực. Đến cả đèn pha cũng được Porsche thay bằng loại tạm thời, phải chăng hãng đang muốn thực hiện một pha lột xác bất ngờ cho bản wagon?

Porsche Taycan sắp về Việt Nam có thêm bản đuôi dài - Ảnh 2.

Bất chấp thiết kế ra sao, hệ thống truyền động thuần điện trên Taycan vẫn sẽ lấy nguyên từ bản thường, có lẽ là cả 3 cấu hình 4S tiêu chuẩn (có thể nâng cấp nhẹ lên Performance Battery Plus), Turbo và Turbo S. Chúng sử dụng 2 mô tơ điện (1 trên mỗi trục) tạo thành hệ dẫn động 2 cầu đi kèm hộp số 2 cấp gắn sau.

Porsche Mission E Cross Turismo - "bản gốc" của Taycan wagon

Công suất xe, vì vậy, không thay đổi, cao nhất vẫn là 750 mã lực và 1.050 Nm mô-men xoắn trên Turbo S giúp Taycan chạm ngưỡng 100 km/h từ trạng thái đứng yên chỉ sau 2,8 giây. Tốc độ tối đa xe là 260 km/h.

Điểm khác biệt lớn nhất giữa Taycan và Taycan Cross Turismo tới từ phần đuôi xe, nơi thiết kế wagon cho phép các kỹ sư Porsche tích hợp khoang hành lý siêu rộng và thực tiễn cho người dùng đồng thời nới rộng không gian hàng ghế sau, đặc biệt là khoảng trống để đầu, lên một chút.

Porsche Taycan sắp về Việt Nam có thêm bản đuôi dài - Ảnh 4.

Porsche Taycan Cross Turismo sẽ ra mắt vào cuối 2020.

Tham khảo: Carscoops

Porsche Taycan sắp về Việt Nam có thêm bản đuôi dài - Ảnh 5.